ชาวบ้านเชียงคำ ฟ้องถูกสาวหลอกลงทุนหุ้น-แนวแชร์ลูกโซ่ เสียหายกว่า 30 ล้าน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 กันยายน พ.ต.ท.สนิท วงศ์ใหญ่ พงส.ผนพ.สภ.เชียงคำ ได้รับแจ้งจากนางศรีวรรณ แย้มพวง อายุ 37 ปี พร้อมด้วยผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าแจ้งความว่าได้ถูก น.ส.ปภพพร ฟองคำ ต.ทุ่งรวงทอง อ.จุน จ.พะเยา และพวกหลอกให้ตนเองและญาติ เพื่อนสนิทลงทุนทำธุรกิจหุ้นลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ ประกอบด้วย หุ้นน้ำมันต่างประเทศ หุ้นก่อสร้าง (หจก.พะเยาชลสิทธิ์) หุ้นปล่อยกู้ 4 ประเทศ และหุ้นส่งผัก เกิดความเสียหายรวมกว่า 30 ล้านบาท ผู้เสียหายดังกล่าวจำนวน 9 คน มาแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

พ.ต.ท.สนิท เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวได้มีการยื่นฟ้องต่อศาลมาแล้วเมื่อเดือนสิงหาคม 2559 ซึ่งหากยื่นอีกครั้งก็จะเป็นการฟ้องซ้ำ แต่ทางตำรวจก็ยินดีรับแจ้งความไปตามขั้นตอน จะเชิญผู้เสียหายมาให้ปากคำเป็นรายบุคคล เพื่อดำเนินการไปตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

นางศรีวรรณ แย้มพวง ผู้เสียหายรายใหญ่ เปิดเผยว่า ก่อนที่จะร่วมทำธุรกิจกับ น.ส.ปภพพร ฟองคำ ตนรู้จักกันมาประมาณ 1 ปี จากนั้น น.ส.ปภพพร ก็ชวนไปลงทุนทำธุรกิจหุ้นหลายประเภท ซึ่งน.ส.ปภพพร บอกว่าคนที่ทำธุรกิจนี้ส่วนใหญ่เป็นคนใหญ่คนมีชื่อเสียงในสังคม ทั้งข้าราชการและนักการเมือง หากไม่รักตนเองจริงก็จะไม่ชวนร่วมธุรกิจด้วย แต่ไม่คิดว่าจะถูกหลอกจนหมดเนื้อตัวเช่นนี้

ด้านนางสาวอนุสรณ์ งามโนนทอง อายุ 43 ปี เปิดเผยว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย ไม่คิดว่าจะพบกับเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะคิดว่าผู้ที่มาชวนไปลงทุนนั้นมีความน่าเชื่อถือ แต่คาดไม่ถึง จึงได้เข้ามาขอความเป็นธรรมทางกฎหมายในครั้งนี้

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image