“บิ๊กตู่”ยิ้ม กทม.ขึ้นที่ 1 เมืองน่าเที่ยว รัฐตั้งเป้าสร้างรายได้ 2.3 ล้านล้านปีนี้

แฟ้มภาพ

บิ๊กตู่ยิ้ม กทม.ขึ้นที่ 1 เมืองน่าเที่ยว รัฐตั้งเป้าสร้างรายได้ 2.3 ลล.ปีนี้ ชวนคนไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับงานท่องเที่ยวโลก 26-29 ก.ย.นี้

วันนี้ (24 ก.ย.) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รู้สึกยินดีที่ผลสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ดประจำปี 2559 กรุงเทพมหานครขึ้นแท่นอันดับ 1 เมืองที่มีผู้เดินทางมาเยือนมากที่สุดในโลก หลังจากอยู่ในอันดับ 2 มา 2 ปีติดต่อกัน โดยปีที่ผ่านมา กทม.ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากถึง 21.47 ล้านคน มากกว่ากรุงลอนดอนซึ่งเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วที่มีนักท่องเที่ยวไปเยือน 19.88 ล้านคน ตามด้วยกรุงปารีส ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว 18.03 ล้านคน โดยจุดเด่นของ กทม. คือ ตำแหน่งที่ตั้ง และความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว สินค้า อาหาร วัฒนธรรม ความบันเทิง และการเดินทางที่สะดวก

“ปีนี้รัฐบาลตั้งเป้าสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 2.3 ล้านล้านบาท และเร่งแก้ไขปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญอย่างเด็ดขาด โดยได้ลงนามความร่วมมือกับประเทศต้นทางโดยเฉพาะประเทศจีน เพื่อแก้ไขปัญหาด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและสร้างความเข้าใจในเจตนารมณ์ของรัฐบาล ซึ่งมั่นใจว่าทุกประเทศก็คาดหวังให้นักท่องเที่ยวของตนได้รับการดูแลที่ดีและไม่ถูกเอาเปรียบจากประเทศที่ไปท่องเที่ยว รัฐบาลขอเชิญชวนประชาชนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในโอกาสที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงานเฉลิมฉลองวันท่องเที่ยวโลก 2559 ระหว่างวันที่ 26-29 กันยายนนี้ ที่ กทม.และ จ.ขอนแก่น ซึ่งจะมีผู้นำอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจาก 157 ประเทศทั่วโลก เดินทางมาประชุมและเฉลิมฉลองในบ้านของเรา” พล.ต.สรรเสริญกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image