ยึดกุญแจตู้แช่ศพ ห้องพัก’ปีเตอร์’ ส่งเทียบลายนิ้วมือ-ดีเอ็นเอ หลักฐานมัด

ความคืบหน้าเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์เลขที่ 18/1 ซอยสุขุมวิท 56 แขวงบางจาก เขตพระโขนง จับกุมแก๊งปลอมพาสปอร์ตมีนายแอรอน โทมัส กาเบียล อายุ 33 ปี สัญชาติอเมริกัน นายเจมส์ ดักกลาส เอ็กเกอร์ อายุ 66 ปี สัญชาติอเมริกัน และนายปีเตอร์ แอนดริว โคลเตอร์ อายุ 58 ปี ชาวไอร์แลนด์เหนือ หรือนายวิลเลียม ปีเตอร์ จอห์นสัน อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน โดยระหว่างจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจเกิดการปะทะกับคนร้าย เป็นเหตุให้ จ.ส.ต.กัญจนพงษ์ เชเดช ผบ.หมู่ งานสืบสวน กก.1 บก.ทท. ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และจากการตรวจค้นพบศพชายผมสีทองถูกฆ่าหั่นยัดในตู้แช่เย็น เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา

หั่น2

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (กก.สส.บก.น.5) เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ จุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อตรวจหาพยานวัตถุเพิ่มเติม ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง พบกุญแจตู้แช่ศพในห้องนอนของนายปีเตอร์ แอนดริว โคลเตอร์ อยู่บริเวณชั้น 5 เป็นชั้นลอยของอาคาร จึงได้รวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐาน เพื่อตรวจสอบดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝง ขณะที่อาคารดังกล่าวยังถูกปิดกันพื้นที่ไว้เพื่อรอตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งมีการจัดกำลังตำรวจ สน.พระโขนง มาดูแลสถานที่ตลอด 24 ชั่วโมง

น.ส.เอ (นามสมมุติ) เพื่อนบ้าน กล่าวว่า พบเห็นชาวต่างชาติเข้าออกอาคารพาณิชย์แห่งนี้ตั้งแต่ปี 2558 แต่ไม่ทราบว่าเป็นนักท่องเที่ยวหรือนักธุรกิจ ชาวต่างชาติกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ 3 ที่เข้ามาพักอาศัย ที่ผ่านมาสังเกตเห็นว่าบริเวณชั้น 4 เปิดไฟตลอด 24 ชั่วโมง แต่ไม่ทราบว่ามาเช่าอาคารแห่งนี้ไว้เพื่อทำอะไร เนื่องจากชาวต่างชาติกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะเก็บตัวอยู่ภายในอาคาร ส่วนตู้แช่ขนาดใหญ่ ไม่ทราบว่าเคลื่อนย้ายมาตั้งแต่เมื่อไร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image