สุดเศร้า! เจ้าหลงตายเเล้ว ปิดฉากตำนานความซื่อสัตย์รอเจ้าของริมถนนไม่ไปไหน

เมื่อวันที่ 25 กันยายน จากกรณี “เจ้าหลง” สุนัขซื่อสัตย์ที่นั่งรอเจ้าของบริเวณถนนสายจันทบุรี-ตราด ฝั่งขาเข้า ต.คมบาง อ.เมือง จ.จันทบุรี ไม่ยอมไปไหนนานหลายเดือนจนถูกเเชร์ต่อในโลกโซเชียลมากมาย (คลิกอ่าน : น่าสงสาร สุนัขนั่งรอเจ้าของริมถนนจันทบุรี-ตราด ชาวเน็ตแห่แชร์-ช่วยตามหาเจ้าของ)

ต่อมามีผู้เเสดงตัวอ้างเป็นเจ้าของหลายราย เเต่ท้ายที่สุดดูเหมือนว่าเจ้าหลงจะไม่ยอมตอบสนองเสียงเรียกของใคร ได้แต่เดินหนีไป (คลิกอ่าน : โผล่อ้างเป็นเจ้าของ ‘เจ้าหลง’ หลายราย แต่ถูกเมินไม่ยอมให้เข้าใกล้ทั้งคู่ (คลิป)) เมื่อเจ้าหลงไม่ยอมรับใครเป็นเจ้าของทางปศุสัตว์ จ.ฉะเชิงเทรา จึงทำการยิงยาสลบเพื่อนำตัวไปไว้ที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอเมืองจันทบุรี (คลิกอ่าน : อ้างเป็นเจ้าของ ‘เจ้าหลง’ รวม 3 ราย ล่าสุดปศุสัตว์เตรียมยิงยาสลบก่อนตามหาเจ้าของที่เเท้จริง) 

เเต่ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานข่าวสุดเศร้า เจ้าหลงถูกรถชนตายเเล้ว สร้างความเสียใจให้กับชาวจันทบุรีที่รักเจ้าหลงเป็นอย่างมาก

โดยเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 กันยายน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านคมบาง ต.คมบาง อ.เมือง จ.จันทบุรี ว่า “เจ้าหลง” สุนัขพันธุ์ไทยผสมบางแก้ว ที่รอเจ้าของมารับกลับบ้าน ได้ถูกรถยนต์ชนที่ขาหลังและลำตัวจนไส้ทะลักออกมา ตายอยู่บริเวณริมถนนสุขุมวิท กม. 345-300 ช่วงขาเข้า จุดที่ “เจ้าหลง” นั่งและนอนรอเจ้าของมารับกลับบ้านเป็นประจำทุกวัน

Advertisement

ผู้สื่อข่าวได้พื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุพบว่ามีชาวจันทบุรีที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุและนำอาหารมาให้ทุกวัน กำลังนำซาก “เจ้าหลง” ไปทำการเผาเเล้ว

ชาวบ้านคนหนึ่งกล่าวว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่เห็นเจ้าหลงสุนัขที่รอเจ้าของมารับกลับบ้านถูกรถชนตายข้างถนน ตนเองผูกพันกับเจ้าหลงมากคอยนำข้าวนำน้ำมาให้เจ้าหลงกินทุกวัน การที่เจ้าหลงต้องมาตายไปก็รู้สึกใจหาย

“ชาวบ้านที่ผูกพันกับเจ้าหลงที่ซื่อสัตย์กับเจ้าของ เเต่คงจะไม่ได้เห็นเจ้าหลงอีกแล้ว ทุกวันเจ้าหลงจะคอยมานั่งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ชะเง้อคอ นอน นั่ง อยู่บริเวณนี้ เพื่อรอเจ้าของมารับกลับบ้านอีกแล้ว ซึ่งเจ้าหลงเหมือนเพื่อนของชาวบ้านทุกคนที่อยู่บริเวณนี้”

Advertisement

สำหรับเจ้าหลงเป็นสุนัขพันธุ์ไทยผสมบางแก้ว อายุ 5 ปี สีน้ำตาล เพศเมีย ที่น่าจะพลัดตกจากรถกระบะแต่เจ้าของไม่ทราบ เจ้าหลงก็ยังจะนั่งชะเง้อรอเจ้าของมารับกลับบ้านนานกว่า 6-7 เดือน จนผู้สื่อข่าวได้ไปพบเข้าและนำเสนอข่าวนี้ออกมาเป็นข่าวใหญ่โตไปทั่วประเทศ และมีผู้เข้าชมเกือบ 2 ล้านคน

ทั้งนี้ในโลกออนไลน์มีการแชร์ข่าวการตายจำนวนมาก ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sun Patis ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในเพจเฟซบุ๊กกลุ่มจันทบุรี ระบุว่า “เจ้าหลง เสียชีวิตแล้วครับ โดนรถชน รบกวนใครมาช่วยเก็บร่างเค้าด้วยครับ” พร้อมภาพสุนัขสีน้ำตาลเข้ม จำนวน 3 รูป กลางลำตัวเป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ นอนตายอยู่บนพื้นถนน

เฟซบุ๊ก หมวดติ๊ อยู่เซอร์เว็กซ์ ได้โพสต์ภาพเจ้าหลงตายในเพจจันทบุรีเช่นกัน พร้อมข้อความระบุว่า “เมื่อเช้ายังเห็นหาหญ้ากินอยู่ดีๆ อุตส่าห์ใจแข็งรอเจ้าของ ไม่ยอมไปไหน…”

ทั้งนี้ มีผู้เข้ามาเเสดงความเสียใจจำนวนมาก เเละยังมีผู้นำภาพเจ้าหลงตายออกมายืนยันอีกด้วย

เจ้าหลง ตายเเล้ว

201609251609147-20160608155606

เจ้าหลงตายเเล้ว

201609251609145-20160608155606

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image