‘กุ๊บกิ๊บ’ พา ‘เป่าเปา’ กราบ ‘พระบี้’ แต่ชาวเน็ตกลับถกกันสนั่นว่าพระอุ้มลูกสาวได้หรือไม่?

หลังจากเข้าพิธีอุปสมบทไปเมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่วัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร ก็เป็นเวลากว่าสัปดาห์แล้วที่พระบี้ – ธรรศภาคย์ ชี หรือพระวรสีโล  ครองตนอยู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์ และวันนี้ (25 กันยายน) กุ๊บกิ๊บ – สุมณทิพย์ ก็ได้พาน้องเป่าเปา – พอลลีนา ลูกสาวมากราบหลวงพ่อที่วัด โดยสาวน้อยนั้นมาพร้อมวิกผมสีทองที่ทำเอาหลายคนมองผ่านๆ นึกว่าเป็นตุ๊กตาตัวน้อยๆ

เป่าเปา พระบี้

ขณะเดียวกันภาพที่ปรากฏเป็นภาพพระบี้อุ้มน้องเป่าเปานั้นก็ทำให้หลายคนเข้ามาแสดงความสงสัยว่าพระอุ้มเด็กผู้หญิงที่เป็นลูกของตนแล้วจะผิดศีลหรือไม่ ทำให้เกิดคำตอบหลากหลายตามมา

บ้างก็ว่า “พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑ พระวินัยปิฎก เล่มที่ ๑ มหาวิภังค์ ภาค ๑ หากภิกษุเผลอจับต้องมารดา ธิดา หรือพี่น้องสาว ด้วยความรักฉันแม่ลูกพี่น้อง ไม่เป็นอาบัติรุนแรง เป็นเพียงแต่ต้องอาบัติทุกกฏ คือ ต้องไปสารภาพกับเพื่อนภิกษุด้วยกัน”

Advertisement

เช่นเดียวกับที่หลายคนเห็นด้วย “พระอุ้มเด็กผู้หญิงได้หรอคะ เพราะเท่าที่รู้พระอุ้มเด็กผู้หญิงนั่นคือผิด อาบัติค่ะ คนละกรณีกับดูแลแม่ป่วยเน๊อะ หรือพระปลงอาบัติทีหลัง”

ทว่าบางคนกลับบอก “เข้มงวดมากไป เพื่ออะไร ไม่มีศาสนาไหนทำให้คนโหดร้ายนะ พ่ออุ้มลูกผิดตรงไหน ศีลมีเพื่อให้พระภิกษุปฏิบัติดีงามค่ะ เข้มงวดมากๆ คือแบกไว้ จะเข้าถึง อนิจัง ทุกขัง อนัตตา ได้อย่างไร”

“เด็กผู้หญิงที่ยังเล็กๆเหมือนกับผ้าขาว อุ้มได้ไม่เป็นไรคะ” และนี่คืออีกเสียงหนึ่ง

ส่วนอีกคนว่า “อ่านอีกIG ของใครจำไม่ได้ บอกว่าปรึกษาท่านเจ้าอาวาสแล้ว ท่านบอกอุ้มได้กรณีเด็กเล็ก”

อย่างไรก็ตามได้มีผู้แสดงความเห็นไว้ด้วยว่า “แม่กิ๊บลงแล้วต้องรับคอมเม้นท์ด้านลบๆ ได้เนอะ บางคนก็ไม่เข้าใจเนอะ แต่เปาน่ารักมากกก”

เป่าเปา พระบี้ 2

เป่าเปา พระบี้ 3

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม gggubgib36

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image