พบแล้ว!ศพฝีพายเรือแข่งคว่ำกลางแม่น้ำ รายที่ 2 แม่หัวใจสลาย ร้องไห้-เป็นลมล้มพับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทีมกู้ภัยมูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ พยายามค้นหาร่างนายอรรถพล พรมแสง อายุ 23 ปี ฝีพายเรือแข่งทีมมณีสายชล ซึ่งสูญหายไปกับกระแสน้ำหลังเรือแข่งพลิกล่มระหว่างฝึกซ้อมตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ในขณะที่บิดาและมารดาของนายอรรถพล ไม่เว้นแม้กระทั่งผู้เกี่ยวข้องกับทีมเรือแข่ง ต่างพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อค้นหาฝีพายรายนี้มาตลอด กระทั่งเข้าสู่วันที่ 6 ของการค้นหา โดยเฉพาะในวันนี้ก็ยังมีการนำหัวเรือหรือโขนเรือ “หัวมังกร” เรือมณีสายชลมาทำพิธีทางล้านนา ได้แก่ พิธีสูมาบริเวณริมแม่น้ำป่าสัก เพื่อให้มีการค้นพบร่างนายอรรถพล พรมแสง ลูกเรืออีกรายที่จมน้ำหายไป นอกจากนี้ยังนำหมอนมาทำพิธีลอยน้ำ เพื่อหาจุดที่คาดว่าจะพบศพลูกชายติดอยู่ใต้น้ำอีกด้วย

กระทั่งล่าสุดในช่วงเวลา 13.00 น. วันนี้ (25 ก.ย.) ทีมกู้ภัยฯจึงได้รับแจ้งจากคนที่มาทอดแหหาปลาว่า ได้พบศพคนจมน้ำตายลอยมาติดบริเวณประตูปิด-เปิดระบายน้ำ ข้างสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โดยสภาพศพคาดว่าน่าจะเป็นนายอรรถพล (บี) พรมแสง อายุ 23 ปี ฝีพายลูกเรือทีมมณีสายชลที่จมหายไปกับกระแสน้ำ จึงระดมทีมกู้ภัยไปในจุดพบศพโดยมี ร.ต.อ.เธียรสิน ชายเดชกุล ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เดินทางไปตรวจสอบพร้อมชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลเพชรบูรณ์

ต่อมานายวันชัย พรมแสง และ น.ส.ต้อย ไชโย บิดาและมารดานายอรรถพลได้มาพิสูจน์ศพพร้อมยืนยันว่าเป็นศพลูกชายที่สูญหายไปจริงๆ ส่วนสาเหตุที่ศพลูกเรือรายนี้ลอยน้ำไหลย้อนขึ้นมาติดที่ประตูปิด-เปิดน้ำในคลองสาขา เนื่องจากริมแม่น้ำป่าสักบริเวณหลังวัดพระแก้วจะมีคลองสาขา คาดว่าหลังเกิดเหตุร่างนายอรรถพลที่จมอยู่ใต้น้ำได้ถูกกระแสน้ำพัดไหลเข้าไป กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาทางทีมนักประดาน้ำแจ้งประสานขอให้ปิดชั่วคราว เพื่อจะลองดำค้นหาศพบริเวณดังกล่าว ทำให้น้ำในคลองสาขาลดลงกระทั่งทำให้คนที่มาทอดแหหาปลาพบศพดังกล่าวติดปนอยู่กับสวะเศษต้นไม้ที่ประตูระบายน้ำ

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ น.ส.ต้อยพบเห็นศพลูกชายถึงกับร้องไห้เป็นลมล้มพับ ในขณะที่น้องสาวผู้เสียชีวิตก็ร้องไห้ด้วยความเสียใจ จนทำให้เป็นที่เศร้าสลดแก่ผู้พบเห็น โดยมีนายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ และนายวิศัลย์ โฆษิตานนท์ เจ้าของเรือแข่งมณีสายชล พยายามช่วยปลอบประโลมใจ พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวพรมแสง สำหรับศพนายอรรถพลหลังทำการชันสูตรเสร็จสิ้นแล้ว ญาติได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ 1 ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์

Advertisement

201609251613326-20021028190322

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image