ชาวบ้านนำศพเจ้าหลงเผาเเล้ว เผยก่อนหน้า จนท.พยายามยิงยาสลบ 2 ครั้งไม่สำเร็จ

ความคืบหน้ากรณี “เจ้าหลง” สุนัขนั่งรอเจ้าของบริเวณถนนสายจันทบุรี-ตราด ฝั่งขาเข้า ต.คมบาง อ.เมือง จ.จันทบุรี ไม่ยอมไปไหนนานหลายเดือน จนถูกรถชนตาย (คลิกอ่าน : สุดเศร้า! เจ้าหลงเสียชีวิตเเล้ว ปิดฉากตำนานความซื่อสัตย์รอเจ้าของริมถนนไม่ไปไหน)

ผู้สื่อข่าวมติชนติดตามความคืบหน้าล่าสุด นายสรรพสรร โกสาริกา ตัวเเทนชาวบ้านที่ดูเเลเจ้าหลง เปิดเผยว่า เวลา 11.15 น. วันที่ 25 กันยายน รับแจ้งจากญาติที่ตำบลคมบางว่า “เจ้าหลง” ถูกรถยนต์ชนตาย ริมถนนสุขุมวิท (กม.345/200) พื้นที่บ้านแถว ต.คมบาง อ เมือง จ.จันทบุรี ตนพร้อมเพื่อนๆ จึงไปที่เกิดเหตุ พบร่างของเจ้าหลง สุนัขเพศเมีย วัย 5 ปี นอนตายริมถนนสุขุมวิท สภาพที่เกิดเหตุ ตรงข้ามร้านเรืองชัยโชค

นายสรรพสรรกล่าวอีกว่า ต่อมาตนกับคุณนารี (สงวนนามสกุล) ช่วยกันเก็บร่างเจ้าหลง ไปเผาที่สวนผลไม้ของคุณนารี โดยช่วยกันหาฟืนไม้มากองเเล้วนำร่างเจ้าหลงวางบนกองฟืน แล้วจุดไฟเผาทันที เนื่องจากเกรงสภาพศพจะขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็น

นายสรรพสรรกล่าวว่า ทั้งนี้เริ่มเเรกเมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา มีผู้พบเจ้าหลงยืนรอเจ้าของริมถนนสุขุวิท จึงมักจะนำอาหารมาให้เป็นประจำ ต่อมาข่าวถูกเเชร์ต่อผ่านอินเตอร์เน็ต ทำให้มีผู้เดินทางมาดูเจ้าหลงจำนวนมาก บางรายมาติดตามเจ้าหลงเพราะคิดว่าเป็นหมาของเขาที่หายไป เเต่เมื่อพิสูจน์เเล้ว เจ้าหลงเดินหนีทุกราย จึงมีผู้เกิดความเป็นห่วง ไปนำเจ้าหน้าที่ออกมาไล่ล่ายิงยาสลบนำตัวไปไว้ในที่ปลอดภัย เเต่ตามยิงยาสลบเเล้ว 2 ครั้ง ก็ไม่สำเร็จ เจ้าหลงหนีเข้าป่าทุกครั้ง พอเหตุการณ์สงบ วันถัดมาเจ้าหลงก็จะออกมาที่เดิม จนรถชนตายในที่สุด

Advertisement

เผาเจ้าหลงงงงงง

เจ้าหลง หมาหาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image