ตำรวจชาร์ลอตต์เผยคลิปวินาที ‘ตำรวจยิงชายผิวสี’ ต้นเหตุประท้วงต่อเนื่องในสหรัฐ (ชมคลิป)

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 25 กันยานที่ผ่านมาระบุว่า สำนักงานตำรวจชาร์ล็อตต์ตัดสินใจเผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถและกล้องติดตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งแสดงถึงเหตุการณ์ที่เป็นที่มาของการยิงนายคีธ ลามองต์ สก็อตต์ ชายผิวสีเสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ตามคำเรียกร้องของผู้ประท้วง ที่ก่อเหตุจลาจลต่อเนื่อง สืบเนื่องจากการเสียชีวิตของนายสก็อตต์

อย่างไรก็ตามคลิปดังกล่าวก็ไม่ได้แสดงให้เห็นชัดว่านายสก็อตต์มีอาวุธอยู่ในมือหรือไม่เมื่อถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต ระหว่างการตรวจค้นเพื่อจับกุมผู้ต้องสงสัยรายอื่น

โดยคลิปดังกล่าวซึ่งเปิดเผยโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจถ่ายเอาไว้ได้จากกล้องที่ติดที่ตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ แสดงให้เห็นว่าสก็อตต์ที่มีอาการตื่นตระหนก ถอยห่างจากรถเอสยูวีโดยมือสองข้างอยู่ที่ข้างลำตัว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตะโกนว่า “ทิ้งปืน!” ขณะที่นายสก็อตต์ไม่ได้มีท่าทีก้าวร้าวและไม่เห็นว่านายสก็อตต์จะเล็งสิ่งที่อยู่ในมือมาที่เจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะยิงเป็นจำนวน 4 นัด

การเผยแพร่คลิปดังกล่าวมีขึ้นหลังเกิดการประท้วงขึ้นนับต่อเนื่องหลายวันนับตั้งแต่วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่านายสก็อตต์มีอาวุธปืนอยู่ในมือพร้อมกับกัญชา ขณะที่ญาติอ้างว่าเหยื่อมีเพียงหนังสืออยู่ในมือเท่านั้น

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image