‘ฟีฟ่า’ ยกลูกยิง ‘ศุภวุฒิ’ เจ๋งสุดในรอบ 16 ทีมฟุตซอลโลก

ภายหลังจากที่ “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยได้สร้างประวัติศาสตร์หน้า ใหม่ในศึกฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ด้วยการเก็บแต้มในรอบแรกได้เยอะสุดในการลงเล่นเวิล์ดคัพด้วยการฟาด 6 แต้มจาก 3 นัด และจบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มหนแรกด้วย อีกทั้งในรอบสอง(16ทีมสุดท้าย) ยังเสมออาเซอร์ไบจานในเวลา 7-7 ก่อนที่จะแพ้ในช่วงต่อเวลา 8-13

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 25 กันยายน  “บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย และ มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนของทีมฟุตซอลไทยได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิหลัง เสร็จภาระกิจที่โคลอมเบียด้วยเที่ยวบิน LH 0772 โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการฯร่วมต้อนรับพร้อมกับพูดคุยถึงผลงานที่เกิดขึ้นซึ่งถือว่าเป็นที่ น่าประทับใจเป็นอย่างมากด้วย 

“บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เผยว่า “ในศึกฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ลงเล่นทั้งหมด 4 เกม ซึ่งถ้านับกันจริงๆ แพ้แค่เกมเดียวนั้นคือเกมแรกที่แพ้รัสเซีย ส่วนอีก 3 นัด ชนะ 2 และเสมอในเวลากับอาเซอร์ไบจาน แสดงให้เห็นแล้วว่าเราคือทีมเอเชียที่มีผลงานที่ดีและเข้าไปใกล้ที่จะ ลุ้นเป็นแชมป์เอเชียแล้ว และเชื่อว่าภายใน 2-4 ปีนี้มั่นใจว่าเราจะไปถึงจุดนั้นได้แน่”

“แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราคงจะต้องพัฒนาอีกหลายเรื่อง ทั้งเรื่องระบบลีก , เรื่องการพัฒนาเยาวชน รวมถึงเรื่องของการสร้างฟุตซอลลีกหญิง เพื่อปั้นตัวตายตัวแทนขึ้นมาเป็นนักฟุตซอลทีมชาติไทยในอนาคต ส่วนทัวร์นาเมนต์หน้าในการที่เราได้เป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน2016 ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม- 6 พฤศจิกายน ซึ่งในช่วง 3-4 ปีที่แล้วต้องยอมรับว่าเราไม่ได้สร้างคนไว้เท่าไหร่ ดังนั้นจะไม่สามารถใช้ชุดยู 21ลงแข่งเหมือนที่ผ่านมาได้ โดยในชุดนี้จะเป็นชุดผสมไปก่อนระหว่างชุดฟุตซอลโลกกับชุดดาวรุ่งผสมกันไปโดย ที่เป้าหมายต้องเป็นแชมป์สถานเดียว”

Advertisement

ด้านมิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนของทีมฟุตซอลไทยเผยว่า “ทีมฟุตซอลชุดชิงแชมป์อาเซียนจะเป็นมิติใหม่ที่จะได้เห็นดาวรุ่งที่โชว์ ฟอร์มดีที่จะได้ผสมผสานกับแข้งใหม่ในฟุตซอลโลก ผมเชื่อมั่นว่าเราจะเป็นแชมป์ได้ เรามีแผนที่จะสร้างฟุตซอลไทยไปสู่การเป็นคิงส์ออฟเอเชียในช่วง 2-4 ปีนับจากนี้ และเราจะยังคงทำงานกันอย่างหนักนับจากวันนี้เป็นต้นไปด้วย” 

ขณะที่การแข่งขันเวิลด์คัพในรอบ 8 ทีมล่าสุด ยังมีผลการแข่งขันที่น่าสนใจโดย อิหร่านยังแรงต่อเนื่องหลังจากล้มแชมป์เก่าบราซิลแล้วยังตามมาขยี้ปารากวัยอีก 4-3 ขณะที่รัสเซียคู่แข่งในรอบแรกของไทยพลิกล้อคคว่ำรองแชมป์สเปน 6-2 โดยล่าสุดฟีฟ่า ยกประตู “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงของไทย ที่จัดการซัดอาเซอร์ไบจานให้ไทยไล่ 1-2 เป็นประตูที่สุดประทับใจในรอบ16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตซอลโลก 2016 โดย เป็นจังหวะที่คฑาวุธ หาญคำภา นายด่านของไทย ขว้างบอลยาวไปหน้าประตูอาเซอร์ไบจาน ก่อนที่ศุภวุฒิ เถื่อนกลางจับบอลก่อนซิพ เข้าไปอย่างสุดสวย 

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image