‘มู’ยัน‘รูนี่ย์’ไม่ข้องใจโดนจับสำรอง แถมตอบไม่ตรงคำถามทำไมถึงดร็อปกัปตัน

โจเซ่ มูรินโญ่ (ขวา) และเวย์น รูนี่ย์ (ภาพ AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งตัดสินใจดร็อปเวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมเป็นแค่ตัวสำรองตามที่หลายฝ่ายเรียกร้อง จนทีมเปิดโอลด์แทรฟฟอร์ดถล่ม “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า 4-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 6 เมื่อวันที่ 24 กันยายน ยืนยันว่า

รูนี่ย์ซึ่งย้ายมาอยู่กับทีมตั้งแต่ปี 2004 จนลงสนามให้ปีศาจแดงไปแล้ว 528 นัดจากทุกรายการ และทำประตู 246 ลูก เป็นรองเซอร์บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลแค่ 3 ประตู ไม่มีปัญหากับการตัดสินใจในครั้งนี้แต่อย่างใด

นอกจากนี้ มูรินโญ่ยังย้ำกับนักข่าวอีกว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น รูนี่ย์ยังเป็นกัปตันทีมของเขาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะในหรือนอกสนาม เราชนะในเกมนี้ และรูนี่ย์เองก็มีความสุขดีกับผลการแข่งขัน

รวมทั้ง เจ้าของฉายา “เดอะ สเปเชียล วัน” ยังตอบคำถามว่าทำไมถึงดร็อปรูนี่ย์ไม่ค่อยตรงคำถามอีกด้วย หลังเจ้าตัววางหมากแดนกลางเป็น ปอล ป๊อกบา, ฆวน มาต้า, อันเดร์ เอร์เรร่า และแดนหน้าเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และเจสซี่ ลินการ์ด ด้วยการตอบว่า ถ้าตัวเองไม่ส่งแรชฟอร์ดลงเป็นตัวจริง ทุกคนก็จะตั้งคำถามว่าทำไม? แล้วถ้าตนไม่ส่งรูนี่ย์เป็นตัวจริง ก็จะถูกถามเช่นนั้นเหมือนกัน

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ปกติแล้ว มูรินโญ่จะให้รูนี่ย์เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางที่เป็นจอมทัพของทีมอยู่แล้ว ไม่ใช่แนวรุกตัวริมเส้นอย่างแรชฟอร์ดแต่อย่างใด

จากการจับรูนี่ย์ในวัยใกล้ 31 ปีเต็มปลายเดือนหน้า เป็นตัวสำรองในครั้งนี้ ส่งผลให้แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยในเกมลีกเป็นครั้งแรกรอบ 3 นัด หลังเสียท่าคู่แข่งมา 2 เกมติดต่อวัตฟอร์ด 1-3 และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image