‘หงส์’หนาว หลังสื่อแฉ‘เสือใต้’จ้อง‘คล็อปป์’ตาเป็นมัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ (AFP)

บอร์ดบริหาร และแฟนบอลทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ซึ่งกำลังมีความสุขกับผลงานการคุมทัพของเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ที่ทำทีมรั้งอันดับ 4 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 จากการแข่ง 6 นัด และมีแต้มตามแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง 5 คะแนน แถมยังผ่านเข้ารอบ 4 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย รายการ “ลีกคัพ” เมืองผู้ดี ต้องพบข่าวไม่สู้ดีนัก

หลัง “เดลี่ สตาร์” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า คล็อปป์ในวัย 49 ปี ซึ่งเคยคุม “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์ลีกบ้านเกิดศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี 2 สมัย และรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2012-13 รวมทั้งยังพาลิเวอร์พูลเข้าชิงฟุตบอลถ้วยฤดูกาลก่อน ทั้งลีกคัพ อังกฤษ และรายการสโมสรยุโรป “ยูโรป้าลีก” ทั้งที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ทีมหงส์แดงแค่ไม่กี่เดือนหน้านั้น

กำลังตกเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของทีม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยอดสโมสรประเทศเยอรมนี เนื่องจากเดลี่ สตาร์ ได้รับข่าวจากแหล่งข่าววงในของบาเยิร์นว่า คล็อปป์คือตัวเลือกคนต่อไปในการเป็นโค้ชทีมเสือใต้ถัดจากคาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือคนปัจจุบันที่เซ็นสัญญาคุมทีม 3 ปีในฤดูกาลนี้ แม้คล็อปป์เพิ่งจะต่อสัญญาในถิ่นแอนฟิลด์ออกไปอีก 6 ปี หรือจนจบฤดูกาล 2021-22 ก็ตาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image