‘ผบ.ทอ.’พร้อมแจงป.ป.ช. ปมให้ ‘เมียบิ๊กติ๊ก’ ใช้เครื่องบิน ยัน กลาโหมทำหนังสือขอมา

“ผบ.ทอ.” เผยพร้อมแจง ป.ป.ช. ปมให้ “เมียบิ๊กติ๊ก” ใช้เครื่องบิน ทอ.เมินถูกโยงการเมือง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 กันยายน ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) ดอนเมือง พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงกรณีที่ถูกนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องร้องเรียนขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบว่าเข้าข่ายละเลยและทุจริตต่อการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 4 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ปี 42ในประเด็นที่กองทัพอากาศอนุญาตให้นางผ่องพรรณ จันทร์โอชา นายกสมาคมภริยาข้าราชการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นภรรยาของ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม ใช้เครื่องบินของกองทัพอากาศ ที่ถือเป็นทรัพย์สินของทางราชการเดินทางจากกทม.ไปเชียงใหม่ว่า ตนพร้อมให้ข้อมูลต่อ ป.ป.ช. และขอชี้แจงว่าทุกอย่างเป็นไปตามหลักการ เพราะทางกระทรวงกลาโหมทำหนังสือขอใช้เครื่องบินมาที่กองทัพอากาศตามระเบียบและธรรมเนียมปฏิบัติว่าขอใช้เพื่อภารกิจอะไรอย่างไร ทางกองทัพอากาศก็พิจารณาตามนั้นว่าสมควรสนับสนุนเครื่องบินหรือไม่ ซึ่งปกติทางกองทัพอากาศก็จะสนับสนุน เพราะเป็นภารกิจสนับสนุนส่วนราชการต่างๆ ที่ไปทำประโยชน์เพื่อประเทศ รวมถึงนักบินก็ต้องทำการฝึกบินอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มีการตรวจสอบมาช่วงที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ มีความอึดอัดในการไปให้ข้อมูลหรือไม่ พล.อ.อ.ตรีทศกล่าวว่า ตนมีความยินดีและ พร้อมให้ข้อมูลทุกอย่าง เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกลไกหากมีการตรวจสอบมา ซึ่งไม่มีอะไรที่น่ากังวล

เมื่อถามต่อว่า ห่วงหรือไม่ว่าเรื่องดังกล่าวจะถูกโยงให้เป็นประเด็นการเมือง พล.อ.อ.ตรีทศกล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่ก็ไม่ห่วง เพราะเราทำตามหน้าที่และวิธีการที่เราปฏิบัติกันมาตลอด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image