ททท.มั่นใจนักเที่ยวญี่ปุ่นเพิ่มทั้งจำนวน-รายได้(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 27 ก.ย.2559

ในงานส่งเสริมการขายสินค้าท่องเที่ยว หรือ JATA Tourism EXPO Japan 2016 ซึ่งจัดขึ้น เมื่อวันที่ 22-25 กันยายน ณ กรุงโตเกียว เป็นอีกงานหนึ่งซึ่งการท่องเที่องแห่งประเทศไทยหรือ ททท.ให้ความสำคัญ โดยปีนี้นอกจากจะเช่าพื้นที่ขนาดใหญ่ตกแต่งพาวิลเลี่ยนไทยโดยใช้ธีม “Unique Thai Local Experience”(ยูนีค ไทย โลคอล เอ็กพีเรียนซ์) นำสินค้าทางการท่องเที่ยวไปแสดงและผู้ประกอบการเข้าไปร่วมเจรจาธุรกิจแล้วยังมีตัวแทนจากรัฐบาลไทย นำโดย พลเอก ธนศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬา และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่า ททท.

พลเอกธนศักดิ์ กล่าวว่า เนื่องจากความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและญี่ปุ่น ทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งสองชาติเดินทางมาท่องเที่ยวทั้งไทยและญี่ปุ่นมากขึ้น ซึ่งต่อไปจะมีความร่วมมือกันหลากหลายรูปแบบ

Advertisement

ที่ผ่านมามีเหตุการณ์เกิดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งกระทบการท่องเที่ยวบ้าง แต่ได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับทางญี่ปุ่นมาตลอด ยืนยันว่าจะให้การดูแลทั้งในด้านความปลอดภัย ความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยวของชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเต็มที่

ขณะที่นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเป็นตลาดที่สำคัญ มีกลุ่มที่กลับมาเที่ยวซ้ำถึง 70% จึงจำเป็นต้องโปรโมตทั้งสถานที่ท่องเที่ยว เพิ่มกิจกรรมที่ตอบโจทย์กลุ่มนักเดินทางรุ่นใหม่, กลุ่มนักท่องเที่ยวสตรี ซึ่งสนใจเรื่องการทำอาหารไทย สปาไทย หรือกิจกรรมเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังจะเน้นกิจกรรมการท่องเที่ยวเกี่ยวกับกีฬาและสุขภาพ เช่น เชิญชวนให้มาร่วมอีเวนต์วิ่งมาราธอน ปั่นจักรยาน รวมถึงสปอร์ตอีเวนต์ที่อยู่ในความสนใจของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นด้วย

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่า ททท. กล่าวว่า ญี่ปุ่นเป็นตลาดหลักของไทย ปีนี้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวไทย 1.395 ล้านคน เพิ่มขึ้น 3.38 % สร้างรายได้ 60,160 ล้านบาท คาดว่าปีหน้าจะมีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาไทย 1.45 ล้านคน เพิ่มขึ้น 2.84 % สร้างรายได้ 65,000 ล้านบาท เติบโต 7.79 %

Advertisement

สำหรับพาวิลเลี่ยนไทยในงาน JATA Tourism EXPO Japan 2016 ได้รับความสนใจจากทั้งผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวญี่ปุ่น และผู้ประกอบการจากหลายๆ ประเทศ ซึ่งนอกจากจะมีภาคเอกชนมาร่วมแนะนำข้อมูลการท่องเที่ยวแล้ว ยังมีการใช้ “นักมวยไทย” และการทำอาหารไทย เช่น ส้มตำ ฯลฯ มาช่วยสร้างสีสันทำให้ได้รับความสนใจอย่างมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image