บุกทลายโกดังผลิตเหล้าปลอมรายใหญ่ รวบมาเลย์กำลังผสมเหล้า ทำได้เหมือนจริงมาก

ตำรวจกองปราบบุกทลายโกดังผลิตเหล้าปลอมยี่ห้อดัง รายใหญ่ที่สุดกลางเมืองหาดใหญ่ รวบชาวมาเลเซียได้คาหนังคาเขา ขณะผสมเหล้าปลอมใส่ขวดพบประวัติเคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 กันยายน พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นโกดังเลขที่ 10 ถนนราษฎร์ดำริ ซอย 3 ใกล้กับสี่แยกอู่ญี่ปุ่น เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่ผลิตเหล้าปลอมต่างประเทศ พบ นาย CHAN SION HENG อายุ 35 ปี ชาวมาเลเซีย กำลังนั่งผสมเหล้าใส่ขวดและจับกุมได้คาหนังคาเขา พร้อมกับเหล้าปลอมยี่ห้อดัง ที่บรรจุใส่ขวดติดอากรแสตมป์และฉลากปลอมเสร็จเรียบร้อยแล้ว 8 ขวด พร้อมกับฉลากและอากรแสตมป์ปลอมอีกจำนวนหนึ่ง

รายงานข่าวว่า ภายในโกดังพบขวดเหล้าเปล่าอีกนับพันขวดพร้อมกล่องและบรรจุภัณฑ์ของเหล้าแต่ละยี่ห้อ เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลาง แต่ระหว่างการเข้าตรวจค้น นายเดวิด ซึ่งเป็นพ่อของ นาย CHAN SION HENG สามารถหลบหนีไปได้

ตำรวจชุดจับกุมกล่าวว่า สองพ่อลูกได้เช่าไว้เพื่อผลิตเหล้าปลอมโดยเฉพาะ แต่บังหน้าเป็นสถานที่รับซื้อขวดเหล้าเก่า โดยผลิตเหล้าปลอมมากว่า 4 ปี และจะรับผลิตเหล้าปลอมตามออเดอร์ของลูกค้า ซึ่งขั้นตอนการผลิตคือจะซื้อเหล้าจริงยี่ห้อหนึ่ง (คิงโรเบอร์ต) มาในราคาลังละ 2,400 บาท ก่อนที่นำมาแบ่งและผสมกับหัวเชื้อของเหล้ายี่ห้อดังเพื่อให้ได้กลิ่นและรสชาติเหมือนกับของจริง และติดอากรแสตมป์พร้อมฉลากเหมือนของจริงทุกอย่าง ส่งจำหน่ายตามใบสั่งของลูกค้าในราคาลังละ 5,500 บาทต่อลัง โดยล็อตนี้มีลูกค้าสั่งเข้ามา 2 ลัง 22 ขวด

Advertisement

“โกดังผลิตเหล้าปลอมแห่งนี้นับเป็นเจ้าใหญ่ที่สุดใน อ.หาดใหญ่ โดยทั้งสองพ่อลูกได้เช่าไว้เดือนละ 1 หมื่นบาทและอยู่มานาน 8 ปี โดยมีชายหญิงชาวมาเลเซียอีก 2 คน ทำหน้าที่ดูต้นทางเพื่อคอยจับตาความเคลื่อนไหวของบุคคลแปลกหน้า”

รายงานข่าวว่าจากการสอบสวน นายCHAN SION HENG รับว่าจะรับจ้างผลิตเหล้าปลอมตามสั่งซื้อ โดยเฉพาะเหล้ายี่ดังยี่ห้อหนึ่ง เนื่องจากเป็นที่ต้องการของตลาด และจากการตรวจสอบประวัติมีชื่ออยู่ในแบล๊กลิสต์เคยถูกจับกุมในข้อหาผลิตและจำหน่ายเหล้าเถื่อนมาแล้วหลายครั้งแต่ยังไม่ยอมเลิก จะเร่งสอบขยายผลไปยังแหล่งจำหน่ายและปลายทางของเหล้าปลอม เนื่องจากเป็นอันตรายต่อสุขภาพอาการที่เห็นชัดที่สุดคือเมื่อดื่มแล้วจะทำให้มีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image