มะกันระทึก! รถไฟพุ่งชนสถานีที่นิวเจอร์ซีย์ เบื้องต้นตาย3เจ็บกว่า100ราย

Getty Images/AFP

บีบีซีรายงานว่าเกิดเหตุรถไฟพุ่งชนชานชาลาของสถานีที่เมืองโฮโบเกน รัฐนิวเจอร์ซีย์ เบื้องต้นรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บมากกว่า 100 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ติดอยู่ในซากอีกจำนวนหนึ่ง โดยภาพที่ถูกเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นสภาพของตู้รถไฟและชานชาลาที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทางการต้องประกาศปิดการให้บริการที่สถานีดังกล่าวเนื่องจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

Getty Images/AFP
Getty Images/AFP
Getty Images/AFP
Getty Images/AFP

สถานีวิทยุท้องถิ่นรายงานว่ารถไฟวิ่งทะลุที่ขายตั๋วเข้าไปยังพื้นที่ในส่วนต้อนรับ ทั้งนี้เมืองโฮโบเกนอยู่ห่างจากเมืองนิวยอร์กราว 11 กิโลเมตร และเป็นสถานีที่คนจำนวนมากใช้เพื่อเดินทางเข้าไปยังแมนฮัตตัน โดยมีผู้ใช้บริการรถไฟสายนี้หลายหมื่นคนต่อวัน ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่ารถไฟดูเหมือนจะวิ่งตกราง มีน้ำไหลออกมาจากหลังคา ขณะที่ผู้คนพยายามปีนหนีออกมาทางหน้าต่าง ขณะที่คนบางส่วนที่นั่งอยู่มีเลือดไหลท่วมหัว และดูเหมือนจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า นายพรพงศ์ กนิษฐานนท์ กงสุลใหญ่ไทย ณ นครนิวยอร์ก กำลังติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด พร้อมกับตรวจสอบว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยหรือไม่

Getty Images/AFP
Getty Images/AFP
Getty Images/AFP
Getty Images/AFP
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image