“หนองบัวลำภู” แจงดราม่า “ป้าอาบน้ำโคลนกลางถนน” ยันอยู่ระหว่างซ่อมแซม โต้ไร้เหตุคลอด-ตายก่อนถึงรพ. คาดแค่เสียดสี

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่เอกสารชี้แจงกรณีภาพและข้อความที่ปรากฏในโลกโซเชียลซึ่งเป็นภาพสตรีรายหนึ่งนุ่งกระโจมอกใช้ขันตักน้ำโคลนบนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่ออาบชำระร่างกายในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยระบุว่า นายดนัย สุรารักษ์ ท้องถิ่นจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายวินัย ศรีแก้ว หัวหนากลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น นางอุษามณี เสร่บาง ท้องถิ่นอำเภอศรีบุญเรือง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโนนสะอาด นายศราวุธ เชื้อไพบูลย์ ปลัดเทศบาลตำบลโนนสะอาด ได้เดินทางเข้าพื้นที่และได้ทราบรายละเอียดว่า ถนนดังกล่าวอยู่ระหว่างการซ่อมแซม แต่ในช่วงเวลาที่ฝนตกชุก ทำให้การซ่อมแซมไม่สามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนภาพที่ปรากฏ ถูกบันทึกหลักฝนตก ทำให้ยังมีน้ำท่วมขัง โดยล่าสุดในวันนี้ สามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ และไม่มีน้ำท่วมขังแล้ว ส่วนกรณีข้อความเรื่องการคลอดบุตรระหว่างทาง รวมถึงการเสียชีวิตขณะนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล เมื่อตรวจสอบพบว่าไม่เคยมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นแต่อย่างใด คาดว่าเป็นเพียงการกล่าวเสียดสีเท่านั้น

ข้อความในจดหมาย มีดังนี้

เรียน ผู้บังคับบัญชา
ขอรายงานความคืบหน้า กรณีปรากฎภาพตามสื่อออนไลน์ เสนอข่าว “ป้าสุดทน ประชดอาบน้ำโคลน กลางถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ” โดย นายดนัย สุรารักษ์ ท้องถิ่นจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายวินัย ศรีแก้ว หัวหนากลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น นางอุษามณี เสร่บาง ท้องถิ่นอำเภอศรีบุญเรือง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโนนสะอาด นายศราวุธ เชื้อไพบูลย์ ปลัดเทศบาลตำบลโนนสะอาด ได้เดินทางเข้าพื้นที่ดังกล่าวและได้ทราบรายละเอียด ดังนี้

1. ถนนดังกล่าวที่ปรากฎตามข่าวอยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลโนนสะอาด และอยู่ในระหว่างการดำเนินการซ่อมแซม ภาพที่ปรากฎเป็นภาพถ่ายหลังจากมีฝนตกลงในพื้นที่ จึงยังคงปรากฎน้ำขังในหลุมบ่อ ทางเทศบาลฯ ได้แจ้งให้ทราบว่าในท้องที่่ยังมีฝนตกชุก ทำให้การซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวไม่สามารถดำนินการได้อย่างต่อนื่อง ปัจจุบันประชาชนสามารถใช้เส้นทางสายดังกล่าวสัญจรไปมาได้ และเทศบาลฯ ได้แจ้งว่า หากฝนหยุดตก จะสามารถดำเนินการซ่อมแซมได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

Advertisement

2. สำหรับประเด็นที่ปรากฎตามข้อความว่า เวลาเจ็บป่วย ต้องใช้เส้นทางดังกล่าว ถ้าไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีบุญเรือง ระยะทางเกือบ 30 กิโลเมตร คนท้องที่ไกล้คลอด ก็ได้คลอดระหว่างทางก็มี ส่วนคนที่อาการร่อแร่ตายก่อนถึงโรงพยาบาลก็มีหลายคน ขอเรียนว่า ได้สอบถามราษฎรในท้องที่ ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาเทศบาลฯ และผู้อำนวยการสถานศึกษาในพื้นที่ ทราบว่า ไม่ปรากฏมีกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด และได้ทราบจากลุ่มดังกล่าวว่า อาจเป็นการกล่าวประชด เสียดสี หรือ เพื่อเรียกร้องความสนใจ เท่านั้น

ทังนี้ รายละเอียดการให้ความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาจากทางเทศบาลฯ อยู่ในระหว่างเป็นหนังสือรายงานผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อลงนาม นำเรียน อสถ. และ มท. ต่อไป
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

 

Advertisement

ถนน04

ถนน02

ถนน01

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image