นายกฯป้อง’บิ๊กป้อม’ไปทำประโยชน์เพื่อชาติ ไม่ตั้งสอบ ‘ท้า’อยากตรวจสอบไปฟ้องเอง(คลิป)

‘บิ๊กตู่’ป้อง’บิ๊กป้อม’ไปทำประโยชน์เพื่อประเทศ ไม่ตั้งสอบ ‘ท้า’อยากตรวจสอบให้ไปฟ้อง

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 3 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปประชุมรัฐมนตรีกลาโหมของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่สูงกว่า 20 ล้านบาท ว่าปัญหาทุกวันนี้ทุกเรื่องมันโยงกันทั้งหมด สำหรับข้อวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ถ้าอยากจะตรวจสอบก็ขอให้ไปตรวจสอบมา เขาชี้แจงได้ก็ชี้แจง ไปดูด้วยว่าเขาทำอะไรกันอย่างไร รายละเอียดก็มีการชี้แจงมาแล้วไม่ใช่หรือ

เมื่อถามว่า ไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงเบื่อหน่ายว่า “โฮ้ย จะไปตั้งด้วยอะไร ทำไมถึงต้องตั้ง” ผู้สื่อข่าวระบุว่าจะได้ความชัดเจนและข้อเท็จจริง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เรื่องนี้ก็เป็นการทำงานของระบบอยู่แล้ว

Advertisement

“ผมถามว่า 1.การไปประชุมเครื่องบินมีบินตรงหรือไม่ ไม่มีใช่ไหม จริงๆ แล้วขี้เกียจตอบแทน ไปฟังเขาตอบก็แล้วกัน 2.เขาไปทำประโยชน์หรือเขาไปเที่ยว การไปประชุมก็ต้องดูว่ามีกี่การประชุม ไปคนเดียวพออย่างนั้นหรือ การไปประชุมที่ต่างประเทศจะต้องมีหลายคณะ ก่อนที่ระดับผู้ใหญ่จะประชุมก็จะมีระดับล่างเขาประชุมก่อน อย่ามาจับผิดจับถูกในเรื่องเหล่านี้ ใครอยากฟ้องร้องก็ไปฟ้องร้องเอา ผมไม่ได้อารมณ์เสียอะไรทั้งสิ้น แต่อย่าเอาปัญหาเหล่านี้มาถาม อยากฟ้องก็ให้ไปฟ้องมา ไม่ใช่อยู่ดีๆ นายกฯจะไปฟ้องเรื่องนี้ ตรวจสอบเรื่องนั้น มันมีหน่วยงานที่ทำหน้าที่อยู่แล้ว ก็ทำหน้าที่กันมาในทุกๆ เรื่อง ผมเองก็กำลังทำหน้าที่อย่างอื่นอยู่ หน้าที่การตรวจสอบการทุจริตไม่ใช่ไม่ทำ เราทำอยู่ แต่ก็มีกลไกเขาต้องทำขึ้นมาตามขั้นตอน จากนั้นผมก็ทำให้ ยุ่งมา 3 วันแล้วไอ้เรื่องนี้” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image