เทสโก้ โลตัส จับมือกระทรวงพาณิชย์ แบไต๋ ไขความลับสู่ทางรวยช่วยเอสเอ็มอี งานนี้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

เทสโก้ โลตัส ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “Tesco Lotus & SME: Growing Together 4.0 คิดต่าง สร้างคุณค่า เข้าใจลูกค้ายุค 4.0”  เปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีนับพัน กางลายแทงรวยผ่านการจับคู่ธุรกิจโดยฝ่ายจัดซื้อแต่ละแผนก พร้อมสัมมนาติวเข้ม ติดอาวุธ โดยกูรู และคู่ค้าที่พากันรวยและเติบโตมาด้วยกัน

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมกับ เทสโก้ โลตัส จัดงานTesco Lotus & SME: Growing Together 4.0 คิดต่าง สร้างคุณค่า เข้าใจลูกค้ายุค 4.0” ในวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 8.30 น.เป็นต้นไป  ณ ห้องรอยัล จูบิลลี่ ฮอลล์ ศูนย์การแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเจรจาธุรกิจเพื่อร่วมเป็นคู่ค้ากับเทสโก้ โลตัส เข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศผ่านทั้งช่องทางร้านค้ากว่า 1,800 สาขาและออนไลน์  รวมถึงให้ความรู้เพื่อตอบโจทย์กับเอสเอ็มอีที่สนใจพัฒนาศักยภาพ มาตรฐานสู่ช่องทางขายโมเดิร์นเทรด

“ในประเทศไทยมีผู้ประกอบการ SME ที่จดทะเบียนและอยู่ในระบบมากกว่า 2.7 ล้านราย ทำให้เกิดการจ้างงานภายในประเทศสูงถึงร้อยละ 80 คิดเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจ 4.5 ล้านล้านบาท หรือ มากกว่า 35% ของ GDP แต่ปัญหาอุปสรรคสำคัญของ SMEs ก็ยังมีอยู่ นั่นคือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่ตรงตามความต้องการของตลาด รูปแบบธุรกิจที่ยังไม่สอดคล้องกับสภาพการตลาดสมัยใหม่ รวมทั้งการดำเนินธุรกิจให้ได้มาตรฐานสากล  ทำให้เสียโอกาสในการต่อยอดและขยายตลาด  ความร่วมมือกับเทสโก้ โลตัสในครั้งนี้ เป็นโครงการในรูปแบบประชารัฐ ที่มุ่งหวังสร้างการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจให้เอสเอ็มอีมีขีดการแข่งขันที่มากขึ้น และได้รับการพัฒนาเชิงนวัตกรรมที่สามารถตอบโจทย์การเป็นเอสเอ็มอี 4.0 ได้”

ด้าน มร. จอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส  กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส มีคู่ค้าที่เป็น SME มากกว่า 80% ซึ่งเป็นคู่ค้าที่นำสินค้ามาจำหน่ายในชั้นวางสินค้าของเทสโก้ โลตัส ในขณะที่มี ผู้ประกอบการ SME มาเช่าพื้นที่ของ เทสโก้ โลตัส มากกว่า 7,000 รายในแต่ละปี การจัดงานในครั้งนี้ เทสโก้ โลตัส และกระทรวงพาณิชย์ มุ่งหวังที่จะเสริมสร้างศักยภาพสำหรับผู้ประกอบการ SMEและต่อยอดทางธุรกิจให้เกิดการค้าขายอย่างครบวงจร โดยมี เทสโก้ โลต้ส ซึ่งเป็นช่องทางจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมมากกว่า 1,800 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางการค้าแบบออนไลน์

Advertisement

“ในงานนี้ เทสโก้ โลตัส ได้เปิดให้มีการเจรจาธุรกิจโดยนำทีมฝ่ายการพาณิชย์ มาเตรียมพร้อมทำ business matching กับคู่ค้าที่สนใจ ครอบคลุมทุกหมวดหมู่สินค้า ตั้งแต่ อาหารและเครื่องดื่ม,ผลิตภัณฑ์ดูแลตัวเอง,ของใช้ในครัวเรือน,อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า, อุปกรณ์ตกแต่งบ้านและสวน, สินค้าเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกาย ,เครื่องใช้สำนักงาน, ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่และเด็ก  นอกจากนี้ยังคู่ค้าเทสโก้ โลตัส ที่เติบโตมาด้วยกัน มาบอกเล่าประสบการณ์ตรงและแนะแนวทางให้ด้วย”

ภายในงานผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะได้ติดอาวุธในแบบ รู้เขา รู้เรา รู้ใจและรู้ทาง  ถือเป็นการติวเข้มแบบที่ไม่เคยจัดที่ไหนมาก่อน ซึ่งมีการออกบูธให้คำปรึกษาเอสเอ็มอีอย่างครบวงจร โดยหน่วยงานภาครัฐและภาคบริการต่างๆ อาทิ โซนกระทรวงพาณิชย์ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว)  สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED)  สมาพันธ์ SME โซนด้านการเงิน และอื่นๆ

เรียกว่ามางานเดียวเอสเอ็มอีได้ติดอาวุธอย่างคุ้มค่าเลยทีเดียว  ผู้ที่สนใจเจรจาธุรกิจและร่วมงานสัมมนา ลงทะเบียนได้ที่ www.tescolotus.com หรือ โทร. 086 300 0644 งานนี้ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image