‘บิ๊กตู่’ฉุนแต่เช้า ชี้นิ้วใส่นักข่าว ก่อนถามแม่ค้า กินอะไรแล้วจะไม่โมโห (คลิป)

บิ๊กตู่ ฉุนแต่เช้า ก่อนถก ครม. ถามคนเป็นแม่ค้า กินอะไรแล้วไม่โมโห

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยนายกฯมีสีหน้าเคร่งเครียด อารมณ์หงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ ก่อนการประชุมนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้ชื่อ “คลองผดุงสุขใจ คมนาคมเชื่อมไทย เชื่อมโลก โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมสินค้าจากผู้ประกอบการ พร้อมให้คำแนะนำเรื่องการขายสินค้าโอท็อป โดยบอกว่า เป็นเรื่องยากที่จะทำความเข้าใจกับชาวบ้านหรือผู้ผลิต ว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความแตกต่างเพิ่มมูลค่า ซึ่งเป็นหน้าที่ของข้าราชการที่ต้องทำความเข้าใจและรับรู้

“วันนี้จะทำอย่างไร ให้สินค้าโดนใจ มีความแตกต่าง อย่าไปมองว่าผู้บริโภคไม่ให้ความสนใจ แต่อยู่ที่เราว่าจะทำอย่างไร ให้เกิดการพัฒนา โดยมีนวัตกรรมแบบใหม่ๆ นำไปสู่การแข่งขัน ทำอยู่บนหลักการและเหตุผล เราต้องยอมรับในความแตกต่าง พัฒนาทำอะไรใหม่ๆ หาจุดขาย” นายกฯกล่าว

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ พยายามสอบถามผู้ประกอบการถึงกระบวนการผลิตขนมไทย โดยบอกว่า “ป้ารู้ไหมว่าความต้องการผู้บริโภคเป็นอย่างไร คนกินขนมชอบหวานมากหรือน้อย ซึ่งเราต้องผลิตทั้ง 2 แบบ และต้องหาจุดขาย อย่าทำอะไรแบบเดิมๆ เพราะจะขายได้เท่าเก่า สู้เขาไม่ได้ เจ๊งหมดทุกเจ้า ต้องคิดแบบนี้ ต้องปรับปรุงนะป้า” จากนั้นได้เยี่ยมชมสินค้าจากปลาสลิด โดยแนะนำถึงการขายที่จะต้องเล่าถึงที่มาเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ และต้องไม่ขายด้วยวิธีการเดิมๆ นอกจากนี้การออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้น่าสนใจก็เป็นเรื่องสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯได้ชิมขนมปั้นสิบและผลิตภัณฑ์จากปลาสลิด พร้อมสั่งให้นำขึ้นมาให้ ครม.ได้รับประทาน ก่อนบอกว่า “มีอะไรกินแล้วไม่โมโหบ้าง ผมโมโหอะไรก็จะถามไอ้พวกนี้” นายกฯชี้มาทางนักข่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image