‘โย่ง’ พ้อโดนด่าทิ้ง ‘เตี้ย พิจิตร’ ที่ตกอับ ทั้งที่ช่วยเหลือทั้งครอบครัวตลอด แต่ไม่ได้บอกใคร

โย่ง เชิญยิ้ม - เตี้ย พิจิตร

กลายเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาหลังโซเชียลเน็ตเวิร์คแชร์เรื่อง เตี้ย พิจิตร อดีตตลกดังที่ชีวิตตกอับ แถมยังป่วยไร้คนดูแล โดยบางคนพาดพิงไปถึง โย่ง เชิญยิ้ม – พิเชษฐ์ เอี่ยมชาวนา  ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะจนได้รับความเสียหาย ล่าสุดโย่ง เชิญยิ้ม จึงขอระบายความในใจยาวเหยียดผ่านเฟซบุ๊ก โย่ง เชิญยิ้ม 

โดยว่า “ช่วยแชร์เรื่องนี้ให้ผมหน่อยครับ “?!!! ก่อนที่จะเสียหายไปมากกว่านี้ กรณีที่มีสื่อโซเชี่ยวพูดถึงคุณ เตี้ย พิจิตร ว่าเขาป่วยแล้วไม่มีคนดูแล และมีผู้คนพูดว่า พาดพิงถึงน้าโย่งและกลุ่มเพื่อนให้ผู้คนในวงกว้างเกิดความเข้าใจผิด คิดคาดเคลื่อน  ทำให้เกิดความเกลียดชัง พูดไปตามใจที่ตัวเองคิด เกิดความเสียหายให้กับคนอีกกลุ่มนึง โดยไม่รู้ความจริง วันนี้ก็มีสื่อจากโซเชี่ยวอีกละ  ผมเนี่ยโดนตำหนิ2ครั้งแล้วในปีนี้ และคนที่ตำหนิผมครั้งก่อนก็ยังไม่รู้ความจริง ก็คงจะยังเกิดความเข้าใจผิดคิดชัง  เพราะผมไม่ออกมาพูดให้ฟัง บางคนก็พูดว่าผมทำไมไม่ช่วยดูแลกันบ้าง และตัวคนป่วยเองก็ไม่ได้พูดถึงคนที่ช่วยเหลือเลย

เอางี้นะจะเล่าให้ฟังแค่นิดหน่อย คือน้าเตี้ยเนี่ย เขาอยู่คณะตลกของผม คนดูจะรู้สึกว่าอยู่คณะผมตลอดเวลา แต่ความจริงไม่ใช่  น้าเตี้ย เข้าและออกคณะผม นึกจะออกก็ออก นึกจะเข้าก็เข้า เป็นแบบนี้หลายครั้ง เราก็ไม่ได้ว่าอะไรกัน แล้วแต่เขาละกัน เอาละตัดตอนมาเล่าถึงตอนป่วยเลยดีกว่า ก่อนที่เขาจะป่วย น้าเตี้ย ออกจากคณะของผมไปแล้ว ไม่ได้อยู่กับผม และนานแล้วด้วย วันที่เขาป่วย ก็คือเขาไปอัดเสียงร้องเพลงกันกับพี่ชินโฟเอส  เมื่อเขาป่วย ทางพี่ชิน ก็โทรมาหาผมที่บ้าน ผมกะยายสม(เมียผม)นอนแล้ว  พอรู้เรื่องก็รีบไปหา ที่โรงพยาบาลทันที  พูดแล้วสงสารยายสม ช่วยทุกเรื่องงงงง

เอางี๊เล่าลัดเลยดีกว่า ตั้งแต่วันนั้น ก็หยิบยื่นช่วยเหลือกันตลอดมาเป็นเวลาหลายปี  ผมเองยังบอกกะยายสมเลยว่า  ช่วยมันไปเถอะแม่เอ๊ยยยย สงสารมัน อกเขาอกเรา หนักเข้าเมียเขาป่วย ก็กลายเป็นรักษา2คน ทั้งค่ารถค่ายา บางเดือนก็ไม่ใช่ครั้งเดียว เป็นแบบนี้ตั้งแต่วันแรกที่เขาป่วยหลายปีแล้ว  คนที่รู้เรื่องนี้ดีมีแค่บ้านเขากับบ้านเราเท่านั้น  จนกระทั่งเมื่อต้นปี มีสือกระหน่ำเรื่องนี้แบบเดียวกันนี้ ผู้คนพูดถึงออกในเชิงต่อว่าด่าทอ  ในตัวผมและเพื่อนๆ มากมาย โดยเจ้าตัวและคนในครอบครัวเขาไม่เคยพูดถึงแม้แต่คำเดียวว่าใครที่เหลียวแลและหยิบยื่นให้เขาอยู่  ถ้าไม่เกิดเรื่องก็ไม่จำเป็นจะต้องมาพูดถึงหรอกครับ  ว่าบ้านไหนใครช่วยเหลือ แต่เมื่อเกิดเรื่องแล้ว กลับไม่พูดถึงกันบ้างเลย กลับปล่อยให้ผู้คนด่าว่าเกลียดชังเรา หรือว่าที่เราให้ขนาดนี้แล้วเขายังไม่รู้สึกว่าเราให้  ทั้งที่คนในครอบครัวของเขาก็รู้เรื่องนี้กันทุกคน  ทั้งลูกทั้งเมีย แต่ผมก็ไม่ได้อธิบายอะไร  คิดเพียงว่าใครจะว่าเรายังไงก็ชั่งเขา
เพราะเราไม่ได้เป็นอย่างที่เขาว่า  แต่ตอนนี้ ก็คิดว่าถ้าเราไม่พูดอะไรเลย ก็เกิดความเสียหายไม่หยุดหย่อน

Advertisement

ยายสม น้อยใจมากเพราะช่วยมาเยอะ เมื่อเกิดเรื่องแบบนี้ก็เลยหยุดให้ เพราะหมดกำลังใจ  ยายสมพูดแบบน้อยใจมาก ว่าที่เราให้เขาไป เราไม่ได้หวังว่าจะได้ความดีอะไรเลย
แต่ผลลัพธ์ กลับกลายมาเป็นเราเสียหาย  แบบนี้ยิ่งช่วยยิ่งเสีย  และที่พูดไปเนี่ย ก็อาจจะถูกตำหนิว่าพูดทำไมเพื่ออะไร ผมก็คิดอยู่นานว่าพูดดีหรือไม่พูดดี แต่ถ้าไม่พูดเลย มันจะไปกันใหญ่

ยังมีอีกหลายคน ที่หยิบยื่นให้เขา แต่เขาไม่ได้พูดถึงคนเหล่านั้นเลย  ผมว่าคนในวงการเราเขามีน้ำใจนะ  แต่ ณ.ตอนนี้ใครที่มีน้ำใจพอจะช่วยเขาได้ก็ช่วยเขาเถอะครับ  การช่วยเหลือกันมันเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว เอาแค่นี้ละกันเนาะ ขอบคุณครับที่อ่านจนจบ???”

โย่ง เชิญยิ้ม

Advertisement

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก โย่ง เชิญยิ้ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image