นศ.มหา’ลัยเอกชนดัง สุดทน“ให้อาจารย์ไปดรอป” เจองดคลาสถี่ บ่นเสียดายค่าเทอม

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Mouque Siritinpayak”หลังจากได้โพสต์ข้อความพร้อมตั้งแฮชแท็ก#อาจารย์ควรไปดรอป” โดยได้มีการพูดถึงการเรียนการสอนของอาจารย์พิเศษคนหนึ่งในวิชา ADV418 International Advertising ของมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง ที่มีการงดการเรียนการสอนบ่อยและหลายครั้งให้คนอื่นมาสอนแทน ซึ่งข้อความที่โพสต์มีเนื้อหาตอนหนึ่งระบุว่า “ADV418 International Advertising เปิดแค่เซคชันเดียว 80 ที่นั่ง นักศึกษาแย่งกันลงสุดพลัง แล้วมุกก็ลงได้เป็นคนที่ 79 จาก 80 week1 มุกเดินมาหน้าห้อง มีป้ายแปะหน้าห้องว่างดคลาส, week2 นักศึกษามานั่งรอเต็มห้องจนเที่ยง แม่บ้านมาบอกว่า อ.เพิ่งโทรมาบอกว่ามาสอนไม่ทัน ของดคลาส, week3 มี มีวิทยากรมาบรรยาย เพราะ อ.ติดธุระ ทำให้นศเบี่ยงประเด็นความสนใจไปที่พฤติกรรม อ.มากกว่าสิ่งที่วิทยากรพูด, week5 อ.คนเดิมมาสอนแทน ให้ดูงานเหมือนเดิม, week6 อ.คนเดิม เหมือนเดิมเป๊ะ week7 เรียนครั้งสุดท้ายก่อนสอบมิดเทอม แปะป้ายหน้าห้องว่าติดธุระที่หัวหิน

สรุปคือ เสียเวลาครึ่งเทอมไปโดยไม่ได้เรียนอะไรเลย มีแค่ส่งงานโง่ๆ 4 ชิ้นที่ไม่ได้ทำให้นศมีความรู้เพิ่มขึ้นเลย พูดง่ายๆว่าถ้าเป็นนศทำแบบนี้ก็โดน autodrop ไปแล้ว ชื่อ อ.ตามที่ปรากฏในภาพค่ะ อ.น่าจะเป็นคนเก่ง โปรไฟล์ดี และมีความรับผิดชอบในตำแหน่งหน้าที่การงานประจำของตัวเองสูงมาก จนลืมไปว่านศที่เรียนกับ อ.นั้นก็เสียเงินค่าเทอม เสียค่ารถมาเรียน เสียเวลาวันเสาร์ไปสองเดือน เสียความตั้งใจในการเรียนเช่นเดียวกัน” ทั้งนี้ได้มีการตั้งคำถามด้วยว่าหากหากจะมีการยกเลิกคลาสควรมีการแจ้งนักศึกษาล่วงหน้า และถ้ารู้ว่างานยุ่งขนาดนี้ทำไมเลือกที่จะมาสอน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Mouque Siritinpayak”ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ได้พูดคุยกับทางคณะนิเทศศาสตร์ อาจารย์ที่ปรึกษา และอาจารย์ผู้สอนแล้วค่ะ อ.ผู้สอนก็ยอมรับว่าท่านมีความผิดจริงโดยไม่ปกป้องตัวเองเลย ทางคณะจะจัดการสอนชดเชยให้โดยเน้นเป็น activity base ค่ะ คือจะได้เรียนทั้งทฤษฎี มีให้นศประยุกต์สิ่งที่เรียนให้มาใช้ในการทำงานได้ ช่วงเวลาในการเรียนแต่ละครั้งก็จะยาวขึ้น แต่จะทำให้นศได้เรียนครบตามเวลาที่กำหนดและได้รับความรู้ครบถ้วนตามวัตถุประสงค์รายวิชาจริงๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image