เวิร์คพอยท์เพิ่มรายการวาไรตี้อีก7รายการชิงเรทติ้ง-ระบุ6ช่องทีวีดิจิตอลไปต่อได้

นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโทรทัศน์ (ทีวี)ดิจิตอลช่องเวิร์คพอยท์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทใช้งบประมาณเฉพาะผลิตเนื้อหารายการ(คอนเท็นต์)ประมาณ 600-700 ล้านบาท และคาดว่าปีหน้าก็จะใช้ในระดับดังกล่าวเช่นกัน โดยจะยังคงเน้นความเป็นช่องวาไรตี้ และสร้างการเติบโตของรายได้รวมบริษัทจากรายการทีวีเป็นหลักคิดเป็น 80% ของรายได้ทั้งหมด โดยเดือนตุลาคมนี้ทางช่องได้เสริมรายการใหม่เข้ามา 7 รายการ ทั้งเกมโชว์ วาไรตี้ ละคร ตั้งเป้าหมายในปีนี้มีรายได้เฉพาะจากการทำรายการทีวี 3,000 ล้านบาท และคาดจะมีกำไร 300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่มีรายได้ 2,500 ล้านบาท และกำไร 190 ล้านบาท ส่วนปี 2560 คาดจะมีรายได้เพิ่มเป็น 3,500 ล้านบาท ขณะเดียวกันทางบริษัทมีนโยบายขยายคอนเท็นต์ไปยังสื่อสังคมออนไลน์(โซเชียลมีเดีย)มากขึ้น ทั้งยูทูป เฟซบุ๊ค ไลน์ เป็นต้น ตามความนิยมของผู้ชมที่รับชมผ่านโทรศัพท์มือถือมากขึ้น นอกจากจอทีวี คาดปีนี้บริษัทมีรายได้จากโซเซียลมีเดีย 60-70 ล้านบาท

“มองแนวโน้มทีวีดิจิตอลที่จะไปต่อได้นั้นจะต้องมีเรทติ้งที่แข็งแกร่ง ซึ่งมี 6 ช่องหลัก คือ ช่อง 3 ช่อง 7 เวิร์คพอยท์ โมโน29 ช่องวัน และช่อง 8 เนื่องจากเป็นช่องที่ผู้ชมติดภาพแล้ว แต่ละช่องมีการใส่รายการใหม่ๆ เข้าไปไม่ให้เรทติ้งตก เชื่อว่าทั้ง 6ช่องมุ่งเป้าหมายเรทติ้งโดยเฉลี่ยไม่ให้ต่ำกว่า 1 เพื่อให้ช่องอยู่ได้ ขณะเดียวกันการใส่รายการใหม่ๆ จะช่วยดึงเรทติ้งให้ขึ้นมาบ้างเพื่อใช้ต่อรองกับบริษัทเอเจนซี่โฆษณาให้สามารถปรับราคาค่าโฆษณาขึ้นมาได้ ปัจจุบันเฉพาะในช่องเวิร์คพอยท์อัตราค่าโฆษณาเฉลี่ยทั้งวันอยู่ที่ประมาณ 50,000 บาทต่อนาที”นายชลากรณ์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image