“บิ๊กป้อม” ชี้ เห็นกันมานาน”บิ๊กตู่”ไม่ใช่คนโมโหง่าย โบ้ยเกิดจากนักข่าวถามกวน

“บิ๊กป้อม” เผยครม.ไม่ถกปรับแก้รธน. ส่วนข้อเสนอคสช.รอนายกฯพิจารณา ระบุต้องเพิ่มหมวดปฏิรูป-แผนยุทธศาสตร์ชาติ ชี้ “บิ๊กตู่”ไม่ใช่คนหงุดหงิดง่าย เห็นกันมานานอารมณ์ดีตลอด โบ้ยนักข่าวถามกวนเอง

เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุม ครม.ไม่มีการหารือเกี่ยวกับข้อเสนอแนะในส่วนรัฐบาลที่จะส่งให้คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) แต่อย่างใด ส่วนข้อเสนอแนะเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญในส่วนของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. จะพิจารณาอีกครั้ง ทั้งนี้ในส่วนของกระทรวงกลาโหมเองก็จะมีข้อเสนอแนะเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งยังไม่อยากเปิดเผยตอนนี้เนื่องจากยังไม่ถึงขั้นตอนสุดท้าย เดี๋ยวให้ทางนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมายพิจารณารวบรวมทุกกระทรวงก่อน จากนั้นต้องมีวิเคราะห์ว่าแต่ละข้อเสนอแนะมีความเชื่อมโยงอะไรบ้าง เพราะจะต้องมีการเพิ่มเติมบางหมวดเข้าไปเช่นหมวดปฏิรูปเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีก็จำเป็นต้องมี

เมื่อถามถึงกรณีมีคนออกมาโจมตีในประเด็นที่กองทัพให้นักศึกษาวิชาทหาร (รด.) ออกไปทำความเข้าใจกับประชาชนเรื่องร่างรัฐธรรมนูญหน้าหน่วยเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอว่าอย่าไปโจมตีเรื่องนี้เพราะ รด.ก็คือนักศึกษาทั้งหมด ทั้งนี้ ทาง พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารทบ (ผบ.ทบ.) จะให้เจ้ากรมรักษาดินแดนและคสช.ออกชี้แจงเรื่องรัฐธรรมนูญให้ประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งไม่ถือเป็นการชี้ประเด็นว่าให้เป็นไปทางไหนเพราะจุดประสงค์หลักคืออยากให้ประชาชนออกมาลงประชามติและไม่ได้พูดเรื่องการเมือง จะชี้แจงแต่เรื่องคอร์รัปชั่น ปัญหาความเหลื่อมล้ำต่างๆ ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่มา ส.ส.และ ส.ว.แน่นอน เพราะฉะนั้นไม่ต้องเป็นห่วงอะไร

เมื่อถามว่า ในที่ประชุม ครม.นายกฯอารมณ์ดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “นายกฯอารมณ์ดีทุกวันอยู่แล้ว” เมื่อถามย้ำว่า แต่ช่วงนี้นายกฯ อารมณ์ไม่ดีกับสื่อมวลชน พล.อ.ประวิตรกล่าวด้วยอารมณ์ขันว่า “ก็เพราะนักข่าวไปถามกวน นายกฯไม่ได้เป็นคนขี้โมโห เขาอยู่กับผมมานานอยู่มาตั้งแต่ปี 2517 หลายปีแล้ว อยู่มาเยอะ ถ้าโมโหง่ายผมไม่อยู่ด้วยหรอก ผมเองนี่แหละขี้โมโหง่ายกว่านายกฯ อีก”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image