ฤทธิ์ไต้ฝุ่นชบาถล่มเกาหลีใต้ ทำคลื่นลมแรง ดับแล้ว 3

AFP PHOTO

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมว่า ไต้ฝุ่นชบาที่พัดถล่มเมืองปูซาน เมืองท่าตอนใต้ของเกาหลีใต้ ส่งผลทำให้ลมกระโชกแรงและน้ำท่วมฉับพลัน เบื้องต้น มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ราย

รายงานแจ้งว่า ไต้ฝุ่นชบาที่พัดถล่มเกาหลีใต้ ทำให้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และคลื่นลมแรง นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ และต้องยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก ด้านกระทรวงความปลอดภัยสาธารณะเกาหลี ระบุว่า ได้สั่งปิดโรงเรียนทั้งหมด 2,500 แห่ง ขณะที่บ้านเรือนที่อยู่ริมชายฝั่งได้รับผลกระทบ ไม่มีไฟฟ้าใช้

AFP PHOTO
AFP PHOTO

นอกจากนี้ ยังมีการยกเลิกเที่ยวบินทั้งไปและกลับจากเกาะเจจู แหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจีน ขณะที่มีการเผยแพร่ภาพความเสียหายจากน้ำท่วมฉับพลันที่เกิดขึ้นบนเกาะเจจู ที่ทำให้รถยนต์หลายคันได้รับความเสียหาย และมีคลื่นยักษ์ถาโถมเข้าใส่ฝั่งอย่างรุนแรง

AFP PHOTO
AFP PHOTO

ข่าวระบุว่า ไต้ฝุ่นชบาได้มุ่งหน้าไปยังหมู่เกาะสึชิมา ใกล้กับเกาะคิวชู ของญี่ปุ่น ด้วยความเร็วลม 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ได้ออกประกาศเตือนว่า ไต้ฝุ่นชบาอาจจะทำให้เกิดฝนตกหนัก คลื่นสูง และน้ำท่วม บริเวณตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น

Advertisement

มีรายงานว่า สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ และเจแปน แอร์ไลน์ ของญี่ปุ่น ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินในประเทศรวมทั้งสิ้น 108 เที่ยวบิน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image