ยิ่งลักษณ์แนะโฆษก รบ. หน้าที่คือแจงข้อสงสัยทริปฮาวาย ไม่ใช่โยนฝีมือกลุ่มการเมือง (คลิป)

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 7 ตุลาคม ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมทนาย เดินทางมาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองคดีโครงการรับจำนำข้าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม เพื่อขึ้นสืบพยานฝ่ายจำเลยเป็นนัดที่ 4 โดยมีบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และอดีต ส.ส. อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค, นายชูศักดิ์ ศิรินิล หัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรค, นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีต ส.ส.น่าน, นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ส.กรุงเทพฯ เป็นต้น พร้อมกับมวลชนร่วมให้กำลังใจ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จำนวน 1 กองร้อย ทั้งนี้ ทันทีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์มาถึง กลุ่มมวลชนได้มอบดอกไม้และตะโกนให้กำลังใจ “นายกฯปูสู้ๆ” “เรารักนายกฯปู”

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวถึงกรณี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน-สหรัฐอเมริกาที่มลรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐ มีความโปร่งใส และมีความพยายามจากฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลลดความน่าเชื่อถือว่า ตนมองว่าโฆษกรัฐบาลมีหน้าที่ชี้แจงข้อสงสัยแก่ประชาชนให้เกิดความชัดเจน ดีกว่าโยนไปโยนมา เท่ากับว่ารัฐบาลก็เล่นการเมืองเอง

เมื่อถามว่า การตรวจสอบในขณะนี้เหมือนรัฐบาลพุ่งเป้าตรวจสอบมายังฝ่ายการเมืองมากเกินไป แต่การตรวจสอบภายในของรัฐบาลด้วยกันเองแทบจะน้อยมาก มองเรื่องนี้อย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวด้วยสีหน้าไม่พอใจว่า “จริงๆ แล้วรัฐบาลถือว่าเป็นผู้นำ มีอำนาจทุกอย่าง อยู่ที่ผู้มีอำนาจที่จะคิด จะทำให้ประชาชนยอมรับ” พร้อมกับขอบคุณและเดินขึ้นศาลทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image