นร.-ชาวบ้านปลูกต้นกล้วยประชดถนนพังเป็นหลุมบ่อ โวยหน่วยงานเกี่ยวข้องไม่ยอมดูแล

รายงานข่าวแจ้งว่า ชาวบ้านและนักเรียนในตำบลโนนแดง อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ร่วมกันนำต้นกล้วยมาปลูกบนถนนเพื่อประชดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากที่ถนนในหมู่บ้านมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ อีกทั้งมีฝนตกลงมาทำให้มีน้ำขัง นักเรียนและชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสัญจรเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งสาเหตุเกิดจากรถบรรทุกหนักขนสินค้าการเกษตรเข้ามาวิ่งในหมู่บ้านจนถนนพัง แต่เมื่อชาวบ้านไปร้องขอให้หน่วยงานในท้องที่เข้ามาแก้ไขก็ได้รับคำตอบว่าไม่ใช่ถนนในความรับผิดชอบ ให้ไปแจ้งกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่แท้จริง จนชาวบ้านท้อใจ วอนให้สื่อมวลชนสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้น

นางวัชนี อินเอี่ยม ชาวบ้านหัวหนอง หมู่ 2 ต.โนนแดง อ.บรบือ จ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนลูกรัง สร้างมานานกว่า 40 ปีแล้ว มีประชาชน 9 หมู่บ้านใช้ถนนสัญจรไปมาทั้งจากหมู่บ้านไปโรงพยาบาลและเข้าตัวอำเภอบรบือ รวมถึงชาวบ้านใช้เส้นทางบรรทุกผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรไปจำหน่ายต่างอำเภอ และที่สำคัญคือ เป็นเส้นทางที่รถโดยสารต้องขับพานักเรียนหลายร้อยคนไปส่งยังโรงเรียนต่าง ๆ เช่น โรงเรียนบ้านโคกกุง โรงเรียนบ้านหนองทุ่ม และโรงเรียนบ้านป่ากุง ที่ผ่านมามีนายทุนใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่เข้ามาขนถ่ายสินค้าการเกษตรภายในหมู่บ้านอย่างต่อเนื่องจนทำให้ถนนซึ่งเป็นดินลูกรังไม่ได้เทคอนกรีตให้แข็งแรงได้มาตรฐานพังเป็นหลุมบ่อขนาดใหญ่อย่างรวดเร็ว และเป็นหลุมกระจายอยู่ตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะจุดที่ชำรุดเป็นบ่อขนาดใหญ่อยู่ตรงปากทางเข้าหมู่บ้าน

ยิ่งช่วงฝนตกก็จะมีสภาพคล้ายบ่อน้ำ รถที่ขับสวนกันต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ รถจักรยานยนต์นักเรียนและรถพ่วงข้างของชาวบ้านต้องขับช้าๆ เพราะถนนเต็มไปด้วยโคลนตม บางรายไม่ระวังก็จะเกิดอุบัติเหตุ นักเรียนถูกเศษดินกระเด็นใส่ทำให้เสื้อผ้าเลอะเทอะ ทั้งนี้ จึงวอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พร้อมกับออกประกาศห้ามไม่ให้รถบรรทุกหนักวิ่งผ่านและเร่งให้มีการซ่อมแซมถนนโดยด่วน เนื่องจากต้องทนทุกข์กับการสัญจรไปมาบนถนนที่มีสภาพเป็นหลุมบ่อขนาดใหญ่มานานหลายเดือนแล้ว หากไม่เร่งแก้ไขก็เกรงว่าลูกหลานนักเรียนที่ใช้สัญจรอาจต้องประสบอุบัติเหตุทำให้สูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image