สุดล้ำ! เฟซบุ๊กเปิดตัวระบบ’สังคมออนไลน์เสมือนจริง’ สร้างร่างอวตารผ่านแว่น’โอคูลัส ริฟต์’ (ชมคลิป)

หมดเวลาสำหรับเกมในโลกเสมือนจริงผ่านแว่นวีอาร์! ล่าสุดเทคโนโลยีดังกล่าวได้ก้าวไปสู่โลกของสังคมออนไลน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งบริษัทเฟซบุ๊ก ได้เปิดตัวระบบบ “โลกสังคมออนไลน์เสมือนจริง” ที่ใช้งานผ่าน “โอคูลัส ริฟต์” หรือแว่นวีอาร์ ให้ผู้ใช้งานติดต่อสื่อสารผ่านโลกออนไลน์เสมือนจริงสุดล้ำยุค

ซัคเคอร์เบิร์กเปิดตัวระบบดังกล่าวระหว่างงาน “โอคูลัส คอนเน็คต์ 3” งานที่จัดขึ้นในสหรัฐอเมริกา ด้วยการใช้ “โอคูลัสทัช” อุปกรณ์ควบคุมอารมณ์ของอวตารใน “โลกสังคมออนไลน์เสมือนจริง” ให้แสดงอารมณ์ผ่านทางสีหน้า ไม่ว่าจะเป็นดีใจ สับสน หรือประหลาดใจ การสาธิตแสดงให้เห็นตัวอย่างระบบบางอย่าง เช่น การเปลี่ยนบรรยากาศในโลกออนไลน์เสมือนเป็นบรรยากาศสดๆ ที่มีในสถานที่จริงๆ อย่างสำนักงานในเฟซบุ๊ก บ้านของซัคเคอร์เบิร์ก หรือแม้แต่ใต้ท้องทะเล หรือบนดาวอังคาร

นอกจากนี้ซัคเคอร์เบิร์กยังสาธิต การพูดคุยผ่านเฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์ผ่านโลกเสมือนจริง และยังถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยเซลฟี่สติ๊กเสมือนจริงด้วย

ในการสาธิตดังกล่าวยังแสดงให้เห็นว่า ระบบสามารถให้อวตารเล่นเกมไพ่ หมากรุก และฟันดาบในโลกเสมือนได้ด้วย นับเป็นโลกสังคมออนไลน์อันล้ำยุค ที่เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่สามารถใช้งานกับแว่นวีอาร์อย่าง “โอคูลัส” โดยเฟซบุ๊กซื้อบริษัท “โอคูลัส” มาด้วยมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อปี 2557

Advertisement

ชมคลิปการสาธิตระบบสังคมออนไลน์เสมือนจริงผ่านโอคูลัสริฟต์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image