‘สถิตชัย ศรีสุวรรณผไท’ นิสิต ม.เกษตรฯ แบบอย่างเยาวชนดีเด่นแห่งชาติปี’59

เมื่อเร็วๆ นี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.อาชวินทร์ เศวตเศรนี ผู้เแทนพระองค์ มอบเกียรติบัตรพระราชทานแก่ นายสถิตชัย ศรีสุวรรณผไท นิสิตชั้นปีที่ 3 ภาควิชาเศรษฐศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งได้รับการคัดเลือกเข้ารับพระราชทานรางวัลให้เป็นเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ สาขาการศึกษาและวิชาการ ประจำปี 2559 เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ จัดโดยคณะกรรมการจัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

นายสถิตชัยเป็นเยาวชนที่มีความประพฤติดี มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการศึกษา หาความรู้ พัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรู้ด้านภาษาอังกฤษ และนำความรู้ความสามารถไปช่วยเหลือกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัยและสังคม ได้นำความรู้ด้านภาษาอังกฤษที่มีความถนัดไปเผยแพร่ให้ผู้อื่นได้รับประโยชน์ด้วยวิธีการที่หลากหลาย นอกจากนี้ ยังมีความสามารถพิเศษด้านอื่นๆ เช่น เป็นพิธีกรในกิจกรรมของคณะ และชมรมส่งเสริมศิลปะการพูด เป็นนักแสดงประกอบรายการสอนภาษาอังกฤษทางอินเตอร์เน็ต เป็นต้น

ไกด์โอลิมปิค

สำหรับผลงานในระดับชาติ คือ เป็นตัวแทนของประเทศไทย ทำหน้าที่ล่ามเพื่อดูแลผู้เข้าแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 26 ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับรางวัลระดับชาติ ได้แก่ รางวัลโล่พระราชทานเยาวชนคนดีต้นแบบของชุมชนด้านการศึกษาและพัฒนาตนเอง จากพระฉายาลักษณ์ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มูลนิธิดวงประทีป ในปี 2557, รางวัลเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ครั้งที่ 10 ด้านการสื่อสารมวลชนและการประชาสัมพันธ์ ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2558

Advertisement

นายสถิตชัยกล่าวว่า รางวัลนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้สู้ต่อไป แม้ว่าต้องเผชิญกับอุปสรรค ความล้มเหลวมานับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็มีแรงผลักดันให้ตัวเองสู้ต่อทุกครั้งเมื่อนึกถึงพ่อแม่ ผมจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กๆ ที่อยู่ในชุมชน สังคม และสถานศึกษา ในการแบ่งเวลาทั้งด้านการเรียน กิจกรรม จิตสาธารณะ และการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สิ่งที่อยากทำอย่างต่อเนื่องก็คือการเป็นจิตอาสาแบ่งปันความรู้ให้น้องๆ โดยเฉพาะการสอนภาษาอังกฤษที่จะต้องใช้ให้เป็นในประชาคมอาเซียน รวมถึงให้คำแนะนำเรื่องการเรียนและการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย ผมยินดีมอบความรู้และประสบการณ์ทางภาษาอังกฤษที่มีให้กับน้องๆ เยาวชน

12027513_967329463333832_7083854997229721

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image