บิ๊กป้อมรับ สนช.ใหม่เน้นบิ๊กทหารคนคุ้นเคย อยู่ใกล้กทม. มาประชุมสะดวก (คลิป)

‘บิ๊กป้อม’แจงคุณสมบัติบิ๊ก สนช.ชุดใหม่ ต้องอยู่ใกล้ กทม. เข้าประชุมได้ การันตีความรู้ ความสามารถ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 ตุลาคม ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีการแต่งตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ชุดใหม่ 33 คน ที่ส่วนใหญ่เป็นทหาร ว่า ตนขอชี้แจงว่าการตั้ง สนช.ที่เป็นทหารนั้นจะไปพยายามผลักดันกฎหมาย พร้อมทั้งไปเพิ่มเติมในส่วนของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ชุดต่างๆ อย่างไรก็ตามรายชื่อ สนช.ชุดนี้ทุกคนก็มีความรู้ความสามารถทั้งนั้น แต่ถ้าตนไปเอาใครก็ไม่รู้เข้ามาเป็น สนช.ก็จะตีกันวุ่นวายไปหมด เพราะฉะนั้นต้องเอาคนที่มีประสบการณ์และรู้จักเข้ามาเป็น สนช. ประกอบกับตนก็เคยเป็น สนช.มาแล้วด้วย พร้อมทั้งยังเคยผ่านกฎหมายกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)

“ผมขอยืนว่าการแต่งตั้ง สนช.ที่เป็นทหารนั้นไม่ได้เป็นการตอบแทนใดๆทั้งสิ้น เพียงแต่เอาคนที่อยู่ใกล้ๆ กรุงเทพฯหรืออยู่ในเขตปริมณฑล แล้วสามารถเข้ามาประชุมได้ ไม่ใช่ไปตั้งคนที่ไม่เข้าประชุม แล้วยังติดราชการ อย่างนี้ก็ไม่ไหว ซึ่งการตั้ง สนช.ครั้งที่แล้วทหารก็เยอะ เพราะอยู่ในช่วงนี้ ขอให้รอจบโรดแมปก่อนมีการเลือกตั้งทุกอย่างก็จบ เดินตามรัฐธรรมนูญ” พล.อ.ประวิตรกล่าว

เมื่อถามว่า การตั้ง สนช.ครั้งนี้ สมาชิกส่วนใหญ่เป็นทหารที่อยู่ในส่วนของกองกำลังสำคัญ และตำแหน่งใหญ่ในกองทัพหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็อาจจะเป็นไปได้ ว่ากันไป ถ้าอยากจะคิดอะไรก็คิดไป

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image