สื่อโสมข่าวกระพือ ‘ซัมซุง’ ระงับผลิต ‘โน้ต7’ แล้ว

ภาพจาก www.theverge.com

สำนักข่าวยอนฮับ สื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้รายงานเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมระบุว่า บริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ของโลกได้สั่งระงับการผลิต “ซัมซุง กาแล็กซี โน้ต 7” ลงเป็นการชั่วคราวแล้ว หลังรายงานเกี่ยวกับ “โน้ต 7” ล็อตใหม่ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทดแทนล็อตแรกที่เกิดปัญหานั้น มีรายงานว่าเกิดระเบิดขึ้นเช่นกัน

สำนักข่าวยอนฮับรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อที่อยู่ในบริษัทหุ้นส่วนของซัมซุง ระบุว่า การตัดสินใจระงับการผลิตโน้ต 7 ครั้งนี้เป็นการให้ความร่วมมือกับทางการจีนและสหรัฐอเมริกา โดยล่าสุดมีผู้ให้บริการของสหรัฐ 2 บริษัท อย่างเอทีแอนด์ทีและที-โมบายที่ยกเลิกการขายและแลก “โน้ต 7” แล้ว ขณะที่ซัมซุงยังไม่มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ การยกเลิกการผลิตดังกล่าวมีขึ้นหลังซัมซุงต้องเรียกคืนโน้ต 7 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ทั่วโลก จำนวน 2.5 ล้านเครื่อง ในตลาด 10 ประเทศทั่วโลกผลจากความผิดพลาดเรื่องแบตเตอรี่ที่ส่งผลให้เครื่องเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นในหลายกรณีก่อนหน้านี้ โดยล่าสุดมีรายงานจากผู้ใช้ครอบครัวหนึ่งว่า สายการบินเซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส ต้องสั่งอพยพผู้โดยสารลงจากเครื่อง เมื่อซัมซุงกาแล็กซี โน้ต 7 ล็อตใหม่เกิดควันขึ้น

รายงานระบุว่า ล่าสุดหุ้นของซัมซุงร่วงลงอีก 3.3 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเวลา 06.25 น.ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย เปรียบเทียบกับหุ้นทั่วโลกที่ร่วงลงเฉลี่ยที่ 0.1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image