ชื่นชม คนขับแท็กซี่”ภูเก็ต” เก็บเงิน 3 แสนบาท คืนนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายจามร สมพงษ์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “ทำดี ต้องชื่นชมได้รับแจ้ง จาก พลเมืองดีว่า นายกฤษ นิยมพงษ์ (โกหมอ) อายุ 53 ปี ขับรถแท็กซี่ลีมูซีน วิ่งสนามบิน นานาชาติภูเก็ตของบริษัท ภูเก็ต ไม้ขาว สาคู จำกัด ได้พบเงินของสามีภรรยาชาวอาหรับ โดยได้ส่งคืนเงินที่พบอยู่่ในกระเป๋าถือ 300,000 บาท ให้กับสองสามีภรรยา ที่ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต เมื่อเที่ยงคืนของวันที่ 10 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยมี ร้อยเวร ร่วมเป็นพยานยืนยัน ขอชื่นชมครับ”

นายกฤษ นิยมพงษ์ หรือโกหมอ ผู้พบกระเป๋าเงิน กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่มของคืนวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมาตนเองได้รับสองสามีภรรยาชาวอาหรับจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต ไปส่งที่โรงแรม เบส เวสเทิร์น ต.กะรน เมื่อไปถึงส่งเสร็จตนเองก็ขับรถตีกลับไปบ้านในอ.ถลาง แต่ขณะขับรถไปถึงที่แยกนามบินสายเก่า ได้มีเจ้าหน้าที่ตร.ท่องเที่ยว ซึ่งประจำที่สนามบินนานาชาติภูเก็ตโทรมาหาพร้อมสอบถามเรื่องกระเป๋า ซึ่งระบุว่านักท่องเที่ยวลืมกระเป๋าไว้ภายในรถ ตนเองจึงจอดรถและสำรวจดูเบาะนั่งด้านหลัง พบว่ามีกระเป๋าสีดำใบเล็กๆวางอยู่ที่วางเท้า จึงหยิบมาดูพบภายในมีพาสปอร์ตและเงินจำนวนมาก จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะกลับไปรับภรรยาของตนเดินทางไปที่สภ.กะรน ซึ่งนักท่องเที่ยวเจ้าของกระเป๋ารออยู่ เมื่อไปถึงก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กะรน และนักท่องเที่ยวเจ้าของกระเป๋าทั้งสองนั่งรออย่างเคร่งเครียด ตนเองจึงรีบนำกระเป๋าไปมอบให้ ฝ่ายภรรยาของนักท่องเที่ยวถึงกับดีใจร้องไห้ ก่อนจะมีการตรวจนับดูทรัพย์สินภายใน ทราบภายหลังมีทั้งพาสปอร์ต และเงินดอลล่าจำนวนมาก คิดเป็นเงินไทยประมาณ 3 แสนบาท ซึ่งเมื่อพบว่าทรัพย์สินอยู่ครบ ภรรยาชาวอาหรับก็ได้มอบเงินจำนวน 2,000 บาทให้กับตนเป็นสินน้ำใจ ซึ่งตนเองได้รับไว้

“ผมขับรถของบริษัท ภูเก็ต ไม้ขาว สาคู จำกัดมากว่า 6 ปี เคยพบเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้มาบ่อยครั้ง แต่ไม่ได้มีมูลค่ามากขนาดนี้ ทุกครั้งที่ผ่านมาก็นำไปคืนถึงมือเจ้าของ ไม่เคยคิดจะเอาเป็นของตัวเอง เพราะอาชีพบริการ สิ่งที่ได้คือค่าจ้างจากการใช้บริการอยู่แล้ว ล่าสุดช่วงเย็นที่ผ่านมาก็มีนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการลืมโทรศัพท์ไอโฟนไว้ในรถอีก ก็เพิ่งนำไปคืน”นายกฤษกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image