สมคิด สั่งเร่งหาตัวคนปล่อยข่าว วอนคนไทยอย่าฟังข่าวลือ หลังหุ้นตกหนัก

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจขอคนไทยเชื่อมั่นอย่าฟังข่าวลือ ทุบตลาดหุ้น สั่งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหาตัวคนปล่อยข่าว หวังประโยชน์จากหุ้นร่วง ระบุสถานการณ์ประเทศช่วงนี้กำลังดีขึ้นขออย่าทำลายขวัญและกำลังใจกัน เชื่อทุกคนห่วงพระอาการประชวร แต่ขอให้รอฟังข่าวจากรัฐบาลเท่านั้น

วันนี้ (13 ต.ค.) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลัง สภาธุรกิจไทย-ฝรั่งเศส และคณะผู้บริหารระดับสูง ภาคธุรกิจจากสภานายจ้างและผู้ประกอบการฝรั่งเศส เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ว่า เป็นการสานความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากขึ้นแสดงถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อประเทศไทย

พร้อมกันนี้ นายสมคิด ยังขอให้ นักลงทุนไทยอย่าฟังข่าวลือ หลังวานนี้หุ้นร่วงมากกว่าหนึ่งร้อยจุด โดยขอให้มั่นใจศักยภาพและเสถียรภาพของประเทศ ซึ่งเห็นได้จากนักลงทุนยังสนใจลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าทุกคนห่วงใยพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกันทุกคน ดังนั้นข่าวลือที่ออกมาขอให้ฟังจากรัฐบาลอย่างเดียว อย่าไปตกเป็นเหยื่อผู้ที่ชอบปล่อยข่าวลือเพื่อหวังทุบหุ้นและแสวงหาผลประโยชน์ ทั้งนี้ได้สั่งการให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ก.ล.ต.หาตัวกลุ่มคนที่ทำการทุบหุ้นและเป็นคนปล่อยข่าว เพื่อเอาผิดเพราะข่าวลือที่เกิดขึ้น ต่างชาติจะคอยช้อนซื้อหุ้นแต่คนไทยกลับมาปล่อยข่าวเพื่อหวังทุบหุ้นกันเอง

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ยังกล่าวด้วยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงสำคัญที่สุดของประเทศไทยเพราะสถานการณ์ต่างๆ ในประเทศกำลังดีขึ้นตามลำดับ ดังนั้นอย่ามาทำลายขวัญกำลังใจกันเอง ส่วนเรื่องค่าเงินบาทแข็งค่านั้น ธนาคารแห่งประเทศไทยและกระทรวงการคลังดูแลร่วมกันเป็นอย่างดีดังนั้นไม่ต้องตกใจ

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ภายหลังสภาธุรกิจไทย-ฝรั่งเศส เข้าพบนายกรัฐมนตรี ได้ไปเยี่ยมชมสินค้าตลาดคลองผดุงกรุงเกษมด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image