เปล่งเสียง’ทรงพระเจริญ’กึกก้องศิริราช ดารา-ปชช.ร่วมสวด’โพชฌังคปริตร’ถวายพระพร

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 13 ตุลาคม ที่ลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบรมราชชนก หรือลานพระบิดา โรงพยาบาลศิริราช ประชาชนทั่วทุกสารทิศต่างหลั่งไหลเดินทางมาร่วมสวดมนต์ถวายพระพรและนั่งสมาธิ พร้อมทั้งติดตามพระอาการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างเนืองแน่น ไม่ขาดสาย พร้อมเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้องเป็นระยะ โดยพบว่า มีบุคคลสำคัญและดารานักแสดงเดินทางมาด้วย อาทิ น.ส.นิดา หรือแตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมบิดา เดินทางมาสักการะพระบิดา พร้อมรวมพลังคนไทยเพื่อเป็นกำลังใจถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สวด5

น.ส.นิดาเปิดเผยพร้อมน้ำตาว่า ตนและพ่อเป็นห่วงพระองค์มาก อยากให้หายประชวร เดินทางมาเพราะอยากมาอยู่ใกล้ท่าน มาให้กำลังใจเท่าที่เราจะทำได้ ความจริงต้องการจะมาตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว แต่เนื่องจากดึกแล้ว จึงตัดสินใจมาในวันนี้ อย่างไรก็ตามไม่สามารถอธิบายความรู้สึกออกมาเป็นคำพูดได้ แต่เชื่อว่าพวกเราคนไทยด้วยกันเข้าใจความรู้สึกกันดี และทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวคือ อยากให้ท่านหายและปลอดภัย

สวด2

Advertisement

น.ส.นิดากล่าวต่อว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ท่านทำสิ่งต่างๆ เพื่อประเทศของเรามามาก ท่านทรงเหนื่อยและทุ่มเททุกอย่างกว่าเราจะเป็นประเทศไทยจะเป็นจนตอนนี้ ตนเป็นแค่คนเล็กๆ คงทำอะไรไม่ได้มากมาย แต่ขอแค่ได้มาร่วมรวมแรงกาย แรงใจ รวมพลังให้ท่าน ทั้งนี้ขอให้ทุกคนยึดและเชื่อถือแถลงการณ์จากสำนักพระราชวังและทางรัฐบาลเป็นหลัก อะไรที่ยังไม่ยืนยันอย่าเพิ่งแชร์หรือเผยแพร่

สวด3

ด้านดี้-ชนานา นุตาคม นักแสดง เปิดเผยว่า เดินทางมาเพื่อร่วมส่งกำลังใจให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของปวงชนชาวไทย เชื่อว่าชาวไทยมีความรู้สึกแบบเดียวกับตน ภาษาไทยเป็นภาษาประจำชาติ เป็นเอกลักษณ์ของคนไทย อยากให้คนไทยอนุรักษ์ทุกอย่างที่เป็นของชาวไทย จงภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย อยู่ในประเทศไทย อย่างไรก็ตามตนยังคงปักหลักอยู่ที่นี่จนกว่าจะทราบความคืบหน้า

สวด4

ส่วนนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เดินทางมาพร้อมครอบครัวและเพื่อน เหตุผลการเดินทางมานั้นประชาชนชาวไทยมีเหตุผลเดียวกันและความรู้สึกเดียวกัน มาร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พ่อหลวงของชาวไทย ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พสกนิกรจำนวนมาก ร่วมสวดบทสวดโพชฌังคปริตร ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์ และหายจากพระอาการประชวร ที่โรงพยาบาลศิริราช

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image