ประชุมนัดพิเศษ สนช.แต่งกายไว้ทุกข์ ร่วมถวายอาลัย 9 นาที

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในช่วงค่ำสมาชิกสนช.เข้าทยอยเดินทางร่วมประชุมกรณีพิเศษ โดยสมาชิกแต่ละคนแต่งกายไว้ทุกข์ด้วยชุดดำและปลอกแขนสีดำ ทั้งนี้ ภายในห้องประชุมรัฐสภาได้มีการเปิดวีดีทัศน์พระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศด้วย ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

ต่อมา เวลา 21.30 น. นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.เป็นประธานการประชุมสนช.ครั้งที่ 65/2559 เป็นพิเศษ เพื่อรับทราบประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร สวรรคต เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยขอเชิญสมาชิกสนช. โปรดยืนขึ้น เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัยส่งดวงพระวิญญาณพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัยเป็นเวลา 9 นาที

จากนั้น นายพรเพชรแจ้งต่อที่ประชุมว่า สภาฯจะได้ดำเนินการตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับชั่วคราว พุทธศักราช 2559 มาตรา 2 ประกอบรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 มาตรา 23 ต่อไป และจะไม่มีการประชุมสนช.วาระปกติ จนกว่าจะมีการดำเนินการตามโบราณราชประเพณี กฎมณเฑียรบาล และรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จากนั้นนายพรเพชรได้สั่งปิดประชุมเวลา 21.45 น.ทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image