บช.น. แจ้งประชาชนปิดการจราจรชั่วคราว ในพิธีเคลื่อนพระบรมศพ

วันที่ 14 ตุลาคม พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลรับผิดชอบงานจราจร เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมเส้นทาง การรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในพิธีเคลื่อนพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่สานักพระราชวัง จะมีการเคลื่อนพระบรมศพออกจากโรงพยาบาลศิริราช ในเวลาประมาณ 13.00 น ของวันที่ 14 ตุลาคม มาประดิษฐานพระบรมศพ ณ พระที่นั่ง ดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

map2

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวว่า จะมีการเคลื่อนขบวนพระบรมศพออกจากโรงพยาบาลศิริราช ใช้เส้นทางถนนอรุณอัมรินทร์ ข้ามสะพาน พระปิ่นเกล้า เลี้ยวขวาเข้าหน้าถนนราชดาเนินใน ถนนหน้าพระลาน แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนมหาราช เข้าทางประตูเทวาภิรมณ์ พระบรมมหาราชวัง โดยตลอดเส้นทางที่เคลื่อนขบวนผ่านนั้น จะมีการปิดการจราจรชั่วคราวในเส้นทางดังกล่าว และเพื่ออานวยความสะดวกกับประชาชนที่ประสงค์มาน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย และรักษาความปลอดภัย อาจพิจารณาปิดการจราจรเพิ่มเติมถัดไปอีกหนึ่งทางแยกจากเส้นทางเสด็จ

map3

Advertisement

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวต่อว่า สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมส่งเสด็จ สู่สวรรคาลัย ในระหว่างที่ขบวนเคลื่อนผ่านนั้น ขอให้แต่งกายไว้ทุกข์และร่วมไว้อาลัยอย่างสงบ เชื่อฟังคำแนะนำ ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image