หุ้นไทยฟื้น 55 จุด รับภาวะเศรษฐกิจไทย

แฟ้มภาพ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวดัชนีหุ้นไทยวันที่ 14 ตุลาคม ว่า เปิดการซื้อขายดัชนีพุ่งขึ้นแรง 55.03 จุด ไปซื้อขายที่จุดสูงสุดในช่วงเช้าที่ 1,467.85 จุด เพิ่มขึ้น3.89 % ก่อนค่อยๆ ย่อตัวลงจนในเวลา 10.15 น. ดัชนีมาซื้อขายอยู่ที่ 1,451.98 จุด เพิ่มขึ้น 39.16 จุด หรือ 2.77%

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ปัจจัยในประเทศ ที่จะมีผลต่อตลาดหุ้นไทยวันนี้มากที่สุด ที่มีความชัดเจนหรือกระจ่างมากขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนที่ขายหุ้นไป มีการซื้อหุ้นกลับเข้าพอร์ต ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นถึง 1.5% จากวันที่ 12 ต.ค. (ณ 8.20 น.ค่าเงินบาท อยู่ที่ 35.1 บาท/ดอลล่าร์) และราคา ETF หุ้นไทยของ MSCI (iShares MSCI Thailand Capped ETF) ปรับตัวสูงขึ้นในคืนที่ผ่านมา เป็นการตอบรับในทางบวกของนักลงทุนต่างประเทศต่อตลาดหุ้นไทย

จากวันนี้ไป ทิศทางตลาดหุ้นจะกลับไปขึ้นกับภาวะเศรษฐกิจ ที่มาจากการบริโภคและลงทุนของภาคเอกชน ว่าจะเกิดการสะดุดหรือไม่ และแผนใช้จ่ายของรัฐบาลจะยังคงเดินหน้าตามแผนหรือไม่ หากทุกอย่างราบรื่น นักลงทุนจะกลับมาพิจารณาที่ปัจจัยพื้นฐานของหุ้นเช่นในภาวะปกติ ดังนั้นทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าจะเกิดการ cover shot คือซื้อหุ้นกลับ หรือ Buy on fact ซึ่งจะทำให้ดัชนีฯปรับตัวสูงขึ้น แต่จะยังคงมีความผันผวน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image