‘บิ๊กแป๊ะ’ ย้ำตำรวจถวายความปลอดภัยสมพระเกียรติพระบรมวงศานุวงศ์สูงสุด ตลอดดูแลปชช.มาร่วมงาน

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ตามประกาศสำนักพระราชวัง ลงวันที่ 13 ตุลาคม 2559 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต เพื่อให้การถวายความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรพระราชพิธีเคลื่อนพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2559 เวลา 17.00 น. ณ พระที่นั่งพิมานรัตยา ในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวังนั้นเป็นไปอย่างสมพระเกียรติ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และมีความปลอดภัยสูงสุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีข้อสั่งการกำชับให้ บช.ก., บช.น., บก.จร., สปพ. และ อคฝ. ยึดแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ ดังนี้

1.ภารกิจด้านการถวายความปลอดภัย ให้ถือปฏิบัติอย่างสูงสุดและสมพระเกียรติ โดยถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จฯ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร, พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ รวมทั้งการรักษาความปลอดภัยประชาชนที่มาร่วมงาน ต้องมีความละเอียดรอบคอบสูงสุด 2.ภารกิจด้านการจราจร ให้อำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง พระราชพิธีเคลื่อนพระบรมศพตั้งแต่ รพ.ศิริราช-ถ.วังหลัง-ถ.อรุณอมรินทร์-ถ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า-ถ.ราชดำเนิน-ถ.หน้าพระลาน เข้าสู่พระบรมมหาราชวัง ประตูวิเศษไชยศรี และ 3.ภารกิจด้านบริการทางการแพทย์ ให้วางกำลังแพทย์เคลื่อนที่ กอ.ร่วม ถปภ.สนามหลวง ในโอกาสนี้ สำหรับพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครสามารถติดตามรายละเอียดการจราจรได้ที่ www.trafficpolice.go.th หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเส้นทางและข้อมูลจราจรสามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) สายด่วน 1197 และสำหรับพี่น้องประชาชนที่ประสงค์แจ้งเบาะแสอาชญากรรม แจ้งเหตุหรือบุคคลต้องสงสัยจะก่อความวุ่นวาย หรือต้องการขอความช่วยเหลือ สามารถแจ้งมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่านสายด่วน 191 และ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายใน ตร.เงียบเหงา เจ้าหน้าที่ลดธงลงครึ่งเสา และติดตั้งผ้าระบายสีขาว-ดำล้อมรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อถวายความอาลัย จอภาพโทรทัศน์ขนาดใหญ่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาตินำเสนอสารคดีพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมาผ่านบริเวณสกายวอล์กด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจำนวนมากที่แวะเวียนกันมายืนถ่ายภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่าน ซึ่งติดตั้งอยู่หน้า ตร.เพื่อเป็นที่ระลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น โดยประชาชนที่ผ่านไปมาบริเวณแยกราชประสงค์และสยามสแควร์ต่างร่วมถวายความอาลัยด้วยการแต่งกายไว้ทุกข์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image