ส่งต่อบุญ “ออกร้านภริยาทูต”

อาร์เมเนีย

ถือเป็นงานประจำปีที่นักช้อปใจบุญทั้งหลายเฝ้ารอคอย ที่ปีนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับคณะภริยาทูตประจำประเทศไทย และสมาคมไว ดับยู ซี เอ ยังคงร่วมมือกันจัดงาน “63 ไว ดับยู ซี เอ ดิโพลแมติก แชริตี้ บาซาร์ 2016 แอท เซ็นทรัลเวิลด์” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 15-16 พฤศจิกายนนี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยจัดงานแถลงข่าว ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

นับตั้งแต่เริ่มจัดงานเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ เมื่อ 62 ปีที่แล้ว จนถึงวันนี้สมาคมได้ช่วยเหลือคนไปไม่น้อย ดารัตน์ พิทักษ์สิทธิ์ ประธานฝ่ายจัดหาทุนสมาคมไว ดับยู ซี เอ กรุงเทพฯ เผยว่า ในแต่ละปีเราจัดงานได้เงินจำนวนหนึ่งเพื่อนำไปช่วยเหลือองค์กรต่าง 40 กว่าโครงการ เลือกจากที่จำเป็นก่อน ซึ่งเราไม่ใช่แค่มอบเงินแล้วจบ แต่อยากเน้นเรื่องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ตามความคิดเห็นของมาดามท่านต่างๆ ให้เขามีคุณภาพชีวิตที่ดี เน้นหนักไปทางเรื่องเด็ก และมีการฝึกอาชีพ นอกจากนี้ เรายังทำโครงการเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศของเด็กหญิง หรือช่วยเหลือผู้ป่วยด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ต่างๆ ทุกครั้งเหล่ามาดามทูตก็จะลงพื้นที่กับเราด้วย

ด้านโต้โผใหญ่ของงาน มาดาม จูริ เซคิกูชิ-โดรเฟนิก ภริยาเอกอัครราชทูตออสเตรีย ประจำประเทศไทย ในฐานะประธานผู้จัดงาน เผยว่า มีโอกาสได้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือพื้นที่ต่างๆ อย่างบ้านพักพิงของเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ในพัทยา ที่มีความปลอดภัยน้อยมาก เราก็อยากให้เขามีความยั่งยืนในชีวิต ให้เขาเลี้ยงปลา ฝึกอาชีพบ้าง นอกจากนี้ยังมีโครงการกับเด็กและผู้ป่วย แรกๆ ที่เข้าไปทุกคนก็รู้สึกเศร้า อยากช่วยให้เขาดีขึ้น แต่ก็ทำให้รู้ว่าการช่วยเหลือคนเหล่านี้สำคัญเพียงใด

“ในส่วนของงานออกร้านภริยาทูตปีนี้ เรามีประเทศน้องใหม่อย่างเกาหลี ที่ดังเรื่องเครื่องสำอาง โสม, ปานามา กับสินค้าเครื่องทอ, โปรตุเกส ที่มีทาร์ตชื่อดัง และเวียดนาม ออกร้านร่วมกับประเทศต่างๆ อีก 43 ประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย รวมถึงออสเตรียที่ขึ้นชื่อเรื่องแยมและขนม นอกจากนี้ยังมีสลากใบละ 50 บาท ชิงตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศ รวมทั้งรางวัลใหญ่ๆ มากมาย ซึ่งรายได้จะนำไปช่วยเหลือเหล่าคนด้อยโอกาส” มาดามจูริเผย

Advertisement

ช้อปได้บุญ

 

โมร็อคโค
โมร็อคโค
สบู่จากโปรตุเกส
สบู่จากโปรตุเกส
บรรยากาศบนเวที
บรรยากาศบนเวที
มาดามจูริ เซคิกูชิ-โดรเฟนิก
มาดามจูริ เซคิกูชิ-โดรเฟนิก
วันทนีย์ โชตินันทเศรษฐ์, ดารัตน์ พิทักษ์สิทธิ์
วันทนีย์ โชตินันทเศรษฐ์, ดารัตน์ พิทักษ์สิทธิ์
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image