ชาวศรีสะเกษแห่ซื้อเสื้อดำสวมไว้อาลัย’ในหลวง’ลั่นจะแต่งดำทุกวันตลอดปี

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2559 เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านศรีนครลำดวน ถนนอุบล ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูปอีกร้านหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ ได้มีบรรดาประชาชนชาวศรีสะเกษพากันมาหาซื้อเสื้อยืดสีดำที่ทางร้านนำเอามาวางขายกันอย่างคึกคักมาก โดยชาวศรีสะเกษส่วนมากจะซื้อเสื้อยืดที่ด้านหลังมีการสกรีนข้อความว่า “จะขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป”  ซึ่งเสื้อยืดสีดำจะมีราคาอยู่ที่ตัวละ 259 บาท และตัวละ 279 บาท เสื้อสีดำจะขายดีมาก ทำให้ร้านค้าต้องสั่งซื้อเสื้อมาจำหน่ายเพิ่มเติมเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนที่พากันมาซื้อเสื้อสีดำเพื่อเป็นการแสดงความอาลัยแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

นางอังคณา สุวรรณโณ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านศรีลำดวน กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.59 เป็นต้นมา มีประชาชนชาวศรีสะเกษมาหาซื้อเสื้อสีดำกันเป็นจำนวนมากทุกวัน บางวันเปิดร้านมาก็มีประชาชนมารอเพื่อขอซื้อเสื้อแล้ว ทำให้ขณะนี้เสื้อสีดำขาดตลาด ตนต้องสั่งซื้อเสื้อมาเพิ่มแต่ว่าก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่พากันมาซื้อเสื้อคนละ 1-2 ตัว เพื่อจะได้มีเสื้อสีดำสวมใส่ไว้อาลัยแด่ในหลวงทุกวัน

ด้านนางสาวลัดดาวัลย์ บรรลุ อายุ 50 ปี ชาวบ้านหมู่ 11 ต.จาน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ทราบข่าวว่าในหลวงสวรรคต รู้สึกเศร้าเสียใจมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยแด่ในหลวง  ตนจึงได้ชวนเพื่อนมาหาซื้อเสื้อสีดำไปสวมใส่ โดยตนจะสวมใส่เสื้อสีดำทุกวันจนกว่าจะครบ 1 ปีของการไว้อาลัยแด่ในหลวงตามที่รัฐบาลประกาศเอาไว้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image