รัฐบาลได้รับรายงานคนโพสต์หมิ่น3จว.ใต้แล้ว สั่งทำความเข้าใจ-คดีความว่าตามกม.

“สุวพันธุ์” เผย รบ. ได้รับรายงานคนโพสต์หมิ่นเบื้องสูง 3จังหวัด “สุราษฎร์ฯ-พังงา-ภูเก็ต” เตือน ระวังกลุ่มแอบอ้างเรี่ยไรรับเงินบริจาค

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 16 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะเลขานุการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) กล่าวว่า มีการรายงานถึงกรณีเหตุการณ์มีบุคคลโพสต์แสดงความคิดเห็นหมิ่นเบื้องสูง ใน 3 จังหวัด คือ จ.ภูเก็ต ,จ.สุราษฎร์ธานี และจ.พังงา ซึ่งได้ขอให้ทางจังหวัดเข้าไปแก้ไขทำความเข้าใจ ซึ่งตรงนี้คือหลักปฏิบัติส่วนการดำเนินการก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย

ส่วนกรณีที่ประชาชนจุดเทียนถวายอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณกำแพงพระบรมมหาราชวังนั้น รัฐบาลได้จัดพื้นที่บริเวณศาลหลักเมืองและพื้นที่บริเวณสนามหลวงเพื่อให้ประชาชนไปถวายอาลัยได้ และได้บอกกับเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลประชาชนและปฏิบัติกับประชาชนอย่างอะลุ่มอล่วย เพราะประชาชนไปด้วยความศรัทธา โดยขอให้ชี้แจงแก่ประชาชนว่าได้จัดพื้นที่ไว้แล้วเพื่อจะได้ไม่กระทบ ส่วนกรณีที่ประชาชนจะนำอาหาร เครื่องดื่ม และสิ่งของมาแจกจ่ายนั้น สามารถนำไปแจกจ่ายเองได้หรือไม่ก็ติดต่อประสานไปยังศูนย์บริการร่วมของ คสช.และกทม. ซึ่งตั้งอยู่ที่สนามหลวงเพื่อส่งต่อสิ่งบริจาคต่อไป ทั้งนี้เรื่องการบริจาคสิ่งของต่างนั้นขอให้ประชาชนระมัดระวังเรื่องการเรี่ยไรเงินขอรับบริจาค การแอบอ้างต่างๆ ตนไม่อยากให้เกิดขึ้นเพราะเป็นงานของคนไทยทุกคน อย่างไรก็ตามการบริจาคเงินนั้นตนทราบมาว่าทางสำนักพระราชวังจะดำเนินงานร่วมกับธนาคารมาเปิดรับบริการอย่างเป็นทางการ ขณะนี้การดำเนินการต่างๆได้ให้ทุกหน่วยงานเมื่อได้รับคำสั่งแล้วให้ติดตามการดำเนินการ ลงพื้นที่ทำงานจริงไม่ใช่รับเพียงแค่ข้อเสนอแนะจากประชาชนแล้วไปสั่งต่อ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image