‘ผบ.ทบ.’แจงแทนนายกฯตู่ บอกสื่อผมโดนบังคับ (คลิป)

นายกฯตู่

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. แถลงภายหลังเป็นประธานการจัดงานสรุปผลการปฏิบัติงาน ประจำปี 2558 และแถลงแผนการปฏิบัติงาน ประจำปี 2559 ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า เราต้องทำทุกอย่างให้เกิดผลสัมฤทธิ์ให้เร็วในทุกกิจกรรมของ กอ.รมน. ควบคู่ไปกับการทำงานของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ทั้งในด้านความมั่นคง การบังคับใช้กฎหมาย การพัฒนา ความปลอดภัย การใช้กฎหมายและพัฒนา และนำไปสู่ความสงบสุขอย่างยั่งยืน รายละเอียดตนได้สั่งการไปเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นผู้ตอบคำถามสื่อมวลชนแทน ทั้งนี้ในการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรี กล่าวสั้นๆ เพียง 40 วินาทีเท่านั้น

ผบ.ทบ.

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีแถลง เป็นขณะเดียวกันกับ พล.อ.ธีรชัยกำลังรอขึ้นรถเพื่อไปปฏิบัติภารกิจต่อ แต่ทีม รปภ.ของนายกรัฐมนตรีได้เข้าระงับการเคลื่อนขบวน และเชิญให้ พล.อ.ธีรชัยมาแถลงต่อสื่อมวลชน ซึ่ง พล.อ.ธีรชัยพูดปิดท้ายแบบหยอกกับสื่อ ว่า ” นี่ผมโดนบังคับนะเนี่ย ท่านดูอยู่” ไปชมคลิปกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image