พ่อค้าแม่ค้าเขมรต่างสวมชุดดำ เผยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ได้ทำมาหากินบนแผ่นดินไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ค้า ทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาจำนวนมาก ต่างร่วมกันสวมใส่เสื้อผ้าชุดดำ เพื่อถวายความอาลัยแด่ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช โดยเฉพาะชาวกัมพูชาที่ได้มาอาศัยผืนแผ่นดินไทยใน “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” เพื่อประกอบอาชีพค้าขายและทำมาหากินเลี้ยงปากท้อง ด้วยความอบอุ่น ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ พร้อมกล่าวถวายอาลัยแด่พระองค์ท่านอีกด้วย

ขณะที่บริเวณทางเข้าหน้าตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ได้มีการนำพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาติดตั้งเพื่อถวายอาลัย นอกจากนี้ประชาชนนักท่องเที่ยว ที่มาเลือกซื้อสินค้าภายในตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ส่วนใหญ่ต่างสวมใส่เสื้อผ้าชุดดำกันจำนวนมาก และยังมีการเลือกซื้อเสื้อผ้าสีดำ ที่ทางร้านค้าเสื้อผ้าภายในตลาดการค้าชายแดนช่องจอมนำมาจำหน่ายให้ประชาชนอย่างคึกคักอีกด้วย

201610201042435-20041019171656

นางสาว สุ เพี๊ยะ อายุ 24 ปี แม่ค้ากัมพูชา ชาว จ.อุดรมีชัย กล่าวถวายอาลัย ว่า ตนเองเป็นคนกัมพูชา ได้มาค้าขายสินค้าในตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ฝั่งประเทศไทยมานานหลายปีแล้ว ตนเองก็รักในหลวง รัชกาลที่ 9 ของคนไทย ตอนนี้ทราบข่าวว่าพระองค์ไม่อยู่แล้ว ตนเองรู้สึกเสียใจมาก และพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาก็รู้สึกเหมือน ๆ กันกับตนเองและต่างเสียใจมาก

Advertisement

201610201042432-20041019171656

 

นายพัฒนา ชื่นยง ผู้จัดการฝ่ายอำนวยการและวิเคราะห์แผนงานตลาดการค้าชายแดนช่องจอม กล่าวถวายอาลัย ว่า ตนในฐานนะตัวแทน ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม อบจ.สุรินทร์ ในตลาดแห่งนี้มีทั้งคนไทยและชาวกัมพูชามาค้าขาย ต่างรู้สึกเศร้าโศกเสียใจ ทุกคนทำใจไม่ได้ และต่างถวายอาลัยพระองค์ท่านด้วยการสวมใส่ชุดดำ ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้น ที่ได้อาศัยผืนแผ่นดินไทยในรัชกาลของพระองค์ ได้ทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้องและครอบครัว ไม่อาจจะหาคำกล่าวใดๆ มากล่าวได้ ทุกคนต่างรู้สึกรักพระองค์เป็นอย่างยิ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image