มาดามตวง FOOD CELEB…เมรูโตะ ซูชิ ร้านอาหารญี่ปุ่นแบบไม่มีเมนู

ปลาดิบนำเข้าจากญี่ปุ่น
เชฟอาร์ม กีรติ บุตคีวงษ์
เชฟอาร์ม กีรติ บุตคีวงษ์

คงมีร้านไม่กี่ร้านที่เจ้าของร้านอาหารไม่ได้เป็นเชฟมาก่อนแล้วมาทำหน้าที่เป็นเชฟเสียเอง วันนี้ขอพาไปสัมผัสกับร้านอาหารญี่ปุ่น ชื่อ เมรูโตะ ซูชิ ที่เจ้าของคือ เชฟอาร์ม-กีรติ บุตคีวงษ์ ซึ่งอดีตเป็นหนุ่มแบงก์มาก่อน แต่ด้วยความรักและหลงใหลในอาหารญี่ปุ่น ประเภทซูชิ จากการตระเวนชิมซูชิไปทั่วทุกสารทิศ กว่าสิบปี ศึกษาด้วยตัวเองอย่างหนัก จนเข้าใจในศาสตร์แห่งซูชิ แรกเริ่มเปิดเป็นร้านเล็กๆ เฉพาะในหมู่คนรู้จักเท่านั้น เพราะอยากนำเสนอซูชิแบบญี่ปุ่นแท้ๆ แล้วก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นเหลือ จนได้มาเปิดร้านซูชิเป็นเรื่องเป็นราว

ร้านเมรูโตะ แปลว่า Melt หรือละลาย เพราะมั่นใจว่าทุกคำที่ส่งให้ลูกค้านั้นจะทำให้เคลิบเคลิ้ม จนละลายในปาก ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ มีที่นั่งรอบเคาน์เตอร์ซูชิ โดยเชฟอาร์มจะเสิร์ฟแบบโอมากาเสะ หรือ Leave it up to chef โดยลูกค้าเพียงแค่สั่งเป็นคอร์ส กำหนดจำนวนคำ ราคาเริ่มต้นที่ 10 คำต่อท่าน 3,500 บาท หรือ 13 คำต่อท่าน 5,500 บาท วัตถุดิบ ปลาต่างๆ นำเข้ามาเป็นพิเศษ

Meruto Mini Don
Meruto Mini Don

เชฟเสิร์ฟมาแบบไล่ตั้งแต่ สลัดสาหร่ายพวงองุ่น ปลาคินเมไดแล่บางพันเป็นดอกกุหลาบ ด้วยเนื้อปลามีความมันกลิ่นหอมเฉพาะ ตัดด้วยซอสรสเปรี้ยว นอกจากนั้น มีปลาชิมะอาจิ ข้าวปั้นคลุกเคล้าด้วยน้ำส้มสีแดงยังอุ่นๆ อยู่ มาพร้อมเนื้อปลาเสิร์ฟเย็นๆ การส่งเข้าปากนี้สำคัญมาก เพราะต้องใส่โดยให้เนื้อปลาโดนลิ้นก่อนโดนข้าว อันนี้เชฟอาร์มเล่าว่าเป็นสไตล์เอโดะ ความอร่อยของอาหารญี่ปุ่นอยู่ที่การนำเสนอวัตถุดิบเป็นหลัก แล้วส่วนประกอบเช่นข้าวปรุงรสเพื่อดึงเสริมรสชาติแท้ๆ ปลาบางชนิดจะมีแค่ตามฤดูกาล เช่น ช่วงนี้จะมีปลาซัมมะ ซึ่งเนื้อปลามีความมันและความหอมแบบเฉพาะตัวมาก เนื้อนุ่มไม่เหนียว เกิดจากการบ่มมาพอดิบพอดี นอกจากนี้ ยังมีเนื้อปลาอีกหลากชนิด เช่น อากามิ หรือปลาบลูฟินทูน่า ที่หมักบ่มในซอสไว้ให้ซึมซับรสชาติ แค่วางด้วยวาซาบิดองเปรี้ยวอีกนิด อร่อยแบบละลาย ปลาคัสสึโอะ หรือปลาทูน่า Skipjack หมักซอสเสิร์ฟพร้อมกระเทียมฝานบางและต้นหอมซอย Meruto Mini Don คือข้าวคำเล็กจัดใส่แก้ว พร้อมไข่ปลาแซลมอน เนื้อปลาโอดิบคลุกเคล้าทรัฟเฟิลและไข่หอยเม่น ครบเครื่องเรื่องของอร่อย

ซาชิมิหอยเป๋าฮื้อญี่ปุ่นตัวเล็กกับตับหอย รสชาติหวานมันดี และที่อลังการมากคือ ข้าวหน้าไข่ปลาแซลมอนสด อร่อยเมื่อเชฟย่างสาหร่ายเพื่อให้กรอบ แล้วนำมาห่อข้าวปรุงรสแล้ว วางไข่แซลมอนสด ที่เชฟเอามาโชว์ให้ดูว่าสดและใหญ่น่าทานขนาดไหน คำนี้เมื่อใส่เข้าปาก ไข่แซลมอนรสชาติมันๆ ไม่เหมือนแซลมอนที่ดองเลือมาแล้ว ไข่จะแตกในปากกันเพลินเลยค่ะ สำหรับท่านที่ชอบเนื้อ ปิดท้ายด้วยเนื้อจากนางาซากิสไลซ์บางๆ ม้วนเป็นดอกกุหลาบ ทานไปทั้งคำเคี้ยวได้รสชาติความหอมและนุ่มนวลของเนื้อ ปิดท้ายด้วยชีสเค้กแบบโฮมเมด ที่นุ่มอร่อย สมกับชื่อร้านมาก เพราะทุกคำละลายในปากจริงๆ ลองไปชิมกันดูนะคะ…มาดามตวง

Advertisement
กุนกันมากิ ไข่ปลาแซลมอนสด
กุนกันมากิ ไข่ปลาแซลมอนสด

Meruto สาทร

ชั้น G ล็อบบี้อาคาร Sathorn Garden (ใกล้สถานทูตมาเลเซียและออสเตรเลีย)

เปิดบริการ 12.00-22.00 น.

โทรจองที่ 09-2369-7924

ไข่ปลาแซลมอนสด
ไข่ปลาแซลมอนสด
ซันมะ ซูชิ
ซันมะ ซูชิ
ซาชิมิหอยเป๋าฮื้อ
ซาชิมิหอยเป๋าฮื้อ
ซูชิคัตซึโอะแช่ซอสท๊อปกระเทียม
ซูชิคัตซึโอะแช่ซอสท๊อปกระเทียม
เนื้อนางาซากิวากิว
เนื้อนางาซากิวากิว
มากิแซลมอนย่างซอสมิโซะ
มากิแซลมอนย่างซอสมิโซะ
อากามิซึเดะ ซูชิ
อากามิซึเดะ ซูชิ
เนื้อนางาซากิวากิวแล่บางพันเป็นดอกกุหลาบ
เนื้อนางาซากิวากิวแล่บางพันเป็นดอกกุหลาบ
ปลาคินเมไดแล่พันเป็นดอกกุหลาบ
ปลาคินเมไดแล่พันเป็นดอกกุหลาบ
โอโทโร่ ซูชิ
โอโทโร่ ซูชิ
โอมากาเสะ ซูชิ
โอมากาเสะ ซูชิ

ร้าน Meruto

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image