ชุลมุน กลุ่มนักท่องเที่ยวจีน โวยรร.ดัง “เกาะสมุย”จ่ายเงินล่วงหน้า-แต่แจ้งห้องพักเต็ม

เมื่อเวลา 17.10 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.บ่อผุด ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จำนวน30นาย ได้เดินทางไปยังโรงแรมบันดารา รีสอร์ท แอนด์ สปาเกาะสมุย ต.บ่อผุด หลังจากได้รับแจ้งจากทางโรงแรมว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมากได้โวยวายและแสดงความไม่พอใจ เนื่องจากโรงแรมไม่มีห้องพักให้
เมื่อไปถึงที่โรงแรมพบว่าบริเวณหน้าเค้าท์เตอร์เช็คอิน มีกลุ่มของนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 46 คน ตะโกนโวยวายต่อว่าพนักงานของทางโรงแรม เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไประงับเหตุวุ่นวายกับอย่างโกลาหล

ส่วนสาเหตุความวุ่นวายในครั้งนี้มาจากที่ นักท่องเที่ยวจีนกรุ๊ปทัวร์นี้ได้ซื้อทัวร์ท่องเที่ยวบนเกาะสมุยมากับบริษัท นิวซันทัวร์ สวีท จำกัด โดยเมื่อคืนวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมาได้ออกเดินทางมาจากเมืองเหวินโจว จังหวัดเหอหนาน ประเทศจีน โดยเครื่องบินเช่าเหมาลำมาลงที่สนามบินจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 10 ก.พ. และพาเข้าพักผ่อนที่โรงแรมในตัวเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนำนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือเฟอร์รี่เพื่อเดินทางมายังเกาะสมุยในเวลา 13.00น. และเข้าพักที่โรงแรม บันดารา ฯ จำนวน 18 ห้อง แต่เมื่อเดินทางมาถึงโรงแรมกลับไม่มีห้องพักให้ พนักงานบอกแต่เพียงว่าห้องพักเต็ม แต่เมื่อนักท่องเที่ยวจากยุโรปเข้ามาเช็คอินทางโรงแรมกลับมีห้องพักให้ จึงทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนกรุ๊ปดังกล่าวไม่พอใจกับการกระทำของโรงแรมในครั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้ทราบว่าบริษัท นิวซันทัวร์ฯ ได้มีการจองห้องพักไว้กับทางโรงแรมจำนวน 18 ห้อง และจ่ายเงินค่าห้องพักจำนวน 456,000บาท ไปแล้วเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา

นายเจฟเฟอร์ ผู้บริหารบริษัท นิวซันทัวร์ สวีท จำกัด กล่าวว่า ได้จองห้องพักกับทางโรงแรมมา 18 ห้อง เมื่อมาถึงที่เค้าท์เตอร์เช็คอินก็สอบถามพนักงานไปว่าตอนนี้ว่างกี่ห้อง พนักงานตอบว่าห้องพักว่าง 17 ห้อง ก็เลยบอกว่างั้นขอให้นักท่องเที่ยวชาวจีนได้เข้าไปพักผ่อนที่ห้องก่อน แต่พนักงานตอบกลับว่าไม่ได้ห้องพักเต็ม ตนเองก็รู้สึกแปลกใจเมื่อลูกค้าของโรงแรมคนอื่นมาเช็คอินกลับได้กุญแจห้อง แต่ทัวร์ของตนเองได้จองห้องพักมาล่วงหน้าและจ่ายเงินไปหมดแล้วกลับไม่มีห้องพัก
“ ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น ทำให้บริษัทฯได้รับความเสียหายจากการที่โรงแรมได้รับจองห้องพักเกินกว่าที่ห้องพักของโรงแรมที่มีไว้บริการ สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยเฉพาะกับเกาะสมุยเป็นอย่างมาก” นายเจฟเฟอร์ กล่าว

ด้าน นายฐานวัฒน์ อริยธรคณาพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ โรงแรมบันดารา รีสอร์ท แอนด์ สปาเกาะสมุย กล่าวว่า จริงๆเป็นการผิดพลาดของทางโรงแรมที่ตอบรับการจองไป เมื่อทางโรงแรมทราบปัญหาก็พยายามหาโรงแรมอื่นๆในระดับเดียวกันหรือระดับที่ดีกว่าให้ แต่ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูการท่องเที่ยวทำให้ห้องพักโรงแรมอื่นๆเต็ม ก็ต้องใช้วิธีกระจายตามโรงแรมต่างๆ ซึ่งทางโรงแรมยินดีที่จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนต่างๆที่เกิดขึ้น
201602102130001-20060530143915

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image