วิษณุแจงขอความร่วมมือ ถอดข่าว ‘การสืบราชสันตติวงศ์’ คาดเพื่อปรับถ้อยคำทางการ


“วิษณุ” แจง กระแสข่าว “รัฐบาล” ขอความร่วมมือถอดข่าว “การสืบราชสันตติวงศ์” ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แค่ปรับถ้อยคำให้เป็นทางการ

เมื่อเวลา 13.25 น. วันที่ 21 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวรัฐบาลขอความร่วมมือทุกสำนักข่าวให้ถอดการนำเสนอที่เกี่ยวกับการสืบราชสันตติวงศ์ว่า เข้าใจว่าอาจจะต้องมีการเขียนถ้อยคำบางส่วนใหม่ เพราะตนก็ได้รับแจ้งมาเช่นนั้น แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนรัฐบาลจะชี้แจงเรื่องดังกล่าวหรือไม่ยังไม่ทราบ แต่เชื่อว่าคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะเข้าใจว่าเป็นความต้องการให้มีการนำเสนอเรื่องดังกล่าวด้วยถ้อยคำที่เป็นทางการ

ส่วนกรณีการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) คนใหม่ ที่ได้รับแต่งตั้งด้วยคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 64/2559 ตามอำนาจมาตรา 44 นายวิษณุระบุว่า จะปฏิบัติหน้าที่ไปจนกว่าจะมีคำสั่งเลือกตั้งใหม่ เหมือนกับในท้องถิ่นอื่นๆ ทั้ง อบต. อบจ. หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยภารกิจผู้ว่าฯกทม.ขณะนี้มีจำนวนมาก ทั้งการเตรียมงานพระราชพิธีพระบรมศพ การแก้ปัญหาจราจร การบรรเทาสาธารณภัย แก้ปัญหาน้ำท่วม และต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ทั้งยังมีหน้าที่ตรวจสอบการทุจริตของเจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อยใน กทม. รวมถึงการพิจารณางบประมาณและการแต่งตั้งข้าราชการของกทม. ที่ชะงักไปในช่วงก่อนหน้านี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image