‘คุณหญิงต้น’ ชี้แจงถึงเพลง ‘เหมือนเคย’ กันความเข้าใจคลาดเคลื่อน พร้อมเผยในหลวงทรงโปรด

จากที่ได้มีกระแสข่าวว่าในงานเลี้ยงฉลองวันครบรอบอภิเษกสมรสเมื่อหลายปีก่อน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงเลือกเพลง ‘เหมือนเคย’ ที่บอย โกสิยพงษ์ เป็นผู้ประพันธ์ มาใช้ประกอบพรีเซนเทชั่นตามที่นำเสนอไปในข่าว ‘ก็เพราะว่าเธอน่ารักทุกๆวัน…’ เพลงแทนพระทัยพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ถึงพระราชินี

ล่าสุดวันนี้ (21 ตุลาคม) ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี หรือ คุณหญิงต้นได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Piyapas Bhirombhakdi เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า…

เนื่องจากที่มีผุ้ใช้ Facebook ว่า Pinkan Tansuwanrat ได้เขียนถึงการเปิด เพลง”เหมือนเคย” ของคุณบอย โกสิยพงษ์ ในงานพระราชทานเลี้ยงในวังนั้น แต่แรกก็คิดว่าจะปล่อยให้ทุกอย่างผ่านไป เพราะก็เป็นเรื่องที่นำรอยยิ้มมาให้คนไทย แต่เมื่อเรื่องปานปลายออกไปถึงสื่ออื่นๆ อย่างแพร่หลาย จึงเห็นควรว่าต้องนำความจริงมาเล่าสู่กันฟัง ให้ถูกต้อง เพราะต่อแต่นี้ไปเรื่องราวใดๆที่เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ คงจะเป็นเรื่องที่ถูกจดจำจารึกอยู่ในประวัติศาสตร์ อยู่ในหัวใจพวกเราชาวไทยตลอดไป
MV นี้จัดทำขึ้นเพื่อฉายถวายให้ทอดพระเนตรในงานพระราชทานเลี้ยง วันเฉลิมพระชนม์พรรษาครบ ๖รอบ ของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ ๑๒ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๔๗ ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา ในคืนนั้นได้มีพระราชเสาวนีย์ ให้จัดการแสดง “หญิงไทย” เพื่อสดุดีพระเกียรติคุณ และเกียรติคุณ ของวีรกษัตริย์สตรีและสตรี ในอดีต ทั้งยังเป็นการแสดงในเห็นถึงวิวัฒนาการการแต่งการของสตรีไทย ตั้งแต่สมัยสุโขทัยจนถึงปัจจุบัน
ดิฉันชอบเพลงเหมือนเคย ฟังทีไรก็จะนึกถึงความรักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระจริวัตร พระสิริโฉม และน้ำพระทัยที่งดงามของสมเด็จพระนางเจ้าฯ จึงคุยกับคุณทินกร อ้ศวรักษ์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการแสดง ว่าอยากทำ MV เพลงนี้ถวาย ช่วยกันคัดพระบรมฉายาลักษณ์ ผูกเรื่องราว จากนั้นก็กราบบังคมทูลขอพระราชานุญาติจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ว่าจะขอมีเรื่องเซอร์ไพร์ส ๒ เรื่องในงาน เหมือนเป็นสิ่งที่ทูลหม่อมทุกพระองค์ทำถวายสมเด็จแม่ คือ MV และเค็กที่มีข้อความถวายพระพรเป็นการส่วนพระองค์จากทุกพระองค์
เมื่อไฟรี่ทุกคนในห้องนั้นคิดว่าเป็นเวลาเป่าเค็กและถวายพระพร แต่เมื่อเสียงเพลงขื้น และปรากฎภาพที่จอใหญ่ ทั้งสองพระองค์ทอดพระเนตร MV ด้วยพระพักตร์ที่แย้มรอยพระสรวล จับพระหัตถ์กันอยู่แทบจะตลอดเวลา รับสั่งถึงพระบรมฉายาลักษณ์นี่นั่น ฉายที่ ไหนเมื่อไร ตอนนั้นทรงทำอะไร เป็นภาพสุดแสนประทับใจ แก่ทุกคนที่เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทอยู่ ณ ที่นั้น
หลังจากงานได้รับสั่งถามว่าเพลงชื่ออะไร พระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเพลง อันนี้ขอเรียนถึงคุณ Boyd Kosiyabong นะคะ และได้ทูลเกล้าถวายDVDทั้งสองพระองค์ ซึ่งคงจะไปทรงเปิดทอดพระเนตรอีกเป็นการส่วนพระองค์ ฉะนั้นทั้งสองพระองค์ทรงรู้จักเพลงของคุณนะคะ
ต่อมาเมื่อมีงานเลี้ยงฉลองวันบรมราชาภิเษกสมรส วันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๔๘ ที่ พระราชวังไกลกังวล อ.หัวหิน ก็ได้เปิด MV นี้ถวายอีกครั้งหนึ่งตามที่คุณปิ่นกาญจน์ เขียนไว้ในหน้า Facebook ของเธอ
ตลอดเวลา ๖๖ ปี ที่ทั้งสองพระองค์ประทับเคียงคู่กันมา ความรักของพระองค์ไม่เคยทำให้พสกนิกรชาวไทยต้องผิดหวัง ทั้งยังคงแผ่ไพศาลมาสู่พวกเราทั่วทุกตัวคน
น้อนเกล้าฯสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าฯ อย่างหาที่สุดมิได้ #ธสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์ ????❤️????
แนบมาคือ MV ที่จัดทำถวายในครั้งนั้นนะคะ

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image