‘กลาโหม’เข้มดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย-อำนวยความสะดวกประชาชน

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ (แฟ้มภาพ)

‘กลาโหม’ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกประชาชน ร่วมไว้อาลัย’ในหลวง’

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า กระทรวงกลาโหมร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง ได้ร่วมกันดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งเดินทางหลั่งไหลมาแสดงความอาลัยและร่วมพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลพระบรมศพ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ โดยได้จัดกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและภาคประชาชน ตั้งจุดเฝ้าระวังและรับแจ้งเหตุในพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งอำนวยความสะดวกการจราจรรอบพระบรมมหาราชวังและพื้นที่โดยรอบร่วมกัน นอกจากนั้นยังได้จัดอำนวยความสะดวกการเดินทางและให้บริการแก่ประชาชน โดยจัดยานพาหนะให้บริการประชาชนทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ใน 2 เส้นทางหลักทางทิศเหนือ และ 3 เส้นทางจากฝั่งธนบุรี ประกอบด้วย เส้นทางถนนวิภาวดี เริ่มต้นจากทุ่งสีกันและฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต-ดินแดง-สนามหลวง

พล.ต.คงชีพกล่าวต่อว่า และเส้นทางพหลโยธินเริ่มต้นจากลำลูกกา (คลอง 7)-อนุสาวรีย์ชัยฯ-สนามหลวง โดยรถบัสของกองบัญชาการกองทัพไทยและกองทัพอากาศ ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. และอีก 3 เส้นทาง จากฝั่งธนบุรี ประกอบด้วย โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าฯ-สนามหลวง, พาต้าปิ่นเกล้า-สนามหลวง และนางเลิ้ง-สนามหลวง โดยรถบัสของกองทัพเรือ ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น.

“นอกเหนือจากนี้ยังได้จัดเรือโดยสาร วันละ 4 รอบ จาก สาทร-ท่าช้าง ออกเวลา 07.00 น. และ 08.00 น. และกลับจากท่าช้าง-สาทร เวลา 17.00 น. และ 18.00 น. และจัดเรือด่วน 2 เส้นทาง จากเทศบาลปากเกร็ด-กองบัญชาการกองทัพเรือ (พระราชวังเดิม), จากกองเรือยุทธการ (บางนา)-ราชนาวีสโมสร นอกจากนั้นยังได้จัดตั้งจุดบริการประชาชน เพื่อบริการประชาชนที่เดินทางมายังบริเวณพื้นที่ประกอบพระราชพิธี โดยมีจุดบริการทางการแพทย์ 4 จุดหลัก ได้แก่ บริเวณท่าราชวรดิฐ, หน้าหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน, บริเวณสนามหลวง (15 จุดย่อย) และหน้ากระทรวงกลาโหม ซึ่งแต่ละจุดบริการจะมีแพทย์และพยาบาล รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มให้บริการประชาชน” พล.ต.คงชีพกล่าว และว่า เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองในภาพรวม จึงขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคน ได้ร่วมกันทำหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและร่วมรับผิดชอบความเป็นระเบียบของสังคมด้วยกัน พร้อมทั้งติดตามรับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากทางรัฐบาล ร่วมกับการแสดงออกถึงความรู้รักสามัคคี เป็นหนึ่งเดียวกัน ในห้วงเวลาแห่งความรู้สึกเดียวกันของคนไทยทั้งประเทศ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image