‘หญิงแมงมุม’ เผยทีมถ่ายทำ ‘เพลงสรรเสริญพระบารมี’ มากกว่า 1,300 คน-ขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถเข้าร่วมได้ เหตุพื้นที่จำกัด

ม.ร.ว. ศรีคำรุ้ง ยุคล หรือ ‘คุณหญิงแมงมุม’ ธิดาของม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล หรือ ‘ท่านมุ้ย’ ซึ่งดูแลงานด้านโปรดัคชั่นในการถ่ายทำภาพยนตร์และวิดีทัศน์ เก็บภาพประชาชนร่วมร้องเพลง ‘สรรเสริญพระบารมี’ ที่บริเวณณหน้าพระลาน กำแพงพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง เพื่อนำไปฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ รวมถึงสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ให้สัมภาษณฺ์ว่า ตามกำหนดถ่ายทำของวันนี้ (22 ต.ค.) คือจะมีในช่วงเวลา 13.00-17.00 น. โดยแบ่งการถ่ายออกเป็น 3 รอบ คือ 13.00-14.00 น. , 14.00-15.00 น. และเวลา 16.00-17.00 น. ขณะที่ช่วงกลางคืนมีรอบเดียวคือ เวลา 22.00-23.00 น. โดยในรอบกลางคืนที่ไม่มีวงออเคสตร้า Siam Philharmonic Orchestra บรรเลง เพราะตั้งใจโฟกัสที่ภาพประชาชน

“แค่ประชาชนอย่างเดียว มีการจุดเทียน และความรู้สึกที่ประชาชนมีต่อพระองค์” คุณหญิงแมงมุมกล่าว และว่าในการถ่ายทำช่วงกลางคืนนั้นจะใช้กล้อง 50 ตัว เพราะอยากเก็บภาพให้ได้มากที่สุด

“ตอนที่เริ่ม เราไม่ทราบว่าคนจะมาเท่าไหร่ แต่ก็คิดว่าประชาชนอยากจะมาอยู่ตรงนี้ อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ทำถวาย ภาพที่เราเห็นตอนซ้อม ทุกคนร้องจากใจ เหมือนทุกคนมาด้วยใจ จะร้อนแค่ไหน ให้ทำอะไรเขาก็ให้ความร่วมมือ 100 %”คุณหญิงแมงมุมกล่าวและว่า การถ่ายทำครั้งนี้ไม่ได้มีการจัดโซนว่าใครจะได้อยู่ตรงไหน เพราะถือว่าทุกคนมาในฐานะประชาชนของพระราชา

“เราอยากให้ทุกคนเท่าเทียมกัน เพราะฉะนั้นคนที่มารอตั้งแต่เมื่อคืนก็จะได้อยู่หน้าที่สุด”คุณหญิงแมงมุมกล่าว และว่าคาดหวังจะแพร่ภาพยนตร์และวิดีทัศน์ดังกล่าวได้ในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ในส่วนการถ่ายทำมีทีมกล้องมากกว่า 60 ตัว ทั้งในส่วนทีมงานของตนและที่อาสาสมัครมา เครน 2 ตัว และอื่นๆอีก

Advertisement

“งานนี้ไม่มีค่าจ้างใดๆ เลย ทุกคนทำด้วยใจ ทีมงานตอนนี้ 1,300 ชีวิต ไม่รวมภาพนิ่งและทีมอาหาร ไม่รวมทีมอาสาสมัคร ไม่รวมทีมซาวด์”

“อยากขอบคุณทีมงาน ไม่ว่าจะเป็นทั้งรัฐและเอกชน อาสาสมัคร ที่อดทนและทำทุกอย่างเพื่อให้งานชิ้นนี้เสร็จ ทุกคนใจเย็นไม่มีบ่น ตั้งแต่ทำงานมานี่เป็นครั้งแรกที่ไม่มีใครร้องว่าเหนื่อย ไม่มีใครทะเลาะกันเลย ประชาชนทุกคนก็มีความสุขที่ได้มาร่วม อยากให้เข้ามาร่วมกันมากกว่านี้ แต่สถานที่มีจำกัดจริงๆ ขอโทษด้วย”

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image