‘ท่านมุ้ย’ ทรงเผยอาจเป็นการทำลายสถิติโลก คนไทยร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีจำนวนมหาศาล

‘ท่านมุ้ย’ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ประทานสัมภาษณ์ถึงภาพยนตร์และวิดีโอทัศน์เกี่ยวกับเพลงสรรเสริญพระบารมีที่ทรงถ่ายทำในวันนี้ว่า หลังจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสวรรคตก็รู้สึกว่าคนไทยคงมีโอกาสร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีพระองค์อีกไม่นาน จึงอยากให้ประชาชนชาวไทยได้มีโอกาสร้องเพลงนี้ด้วยกัน โดยตอนแรกคิดเพียงจะใช้เครื่องดนตรี 2-3 ชิ้น กับคนอีกจำนวนหนึ่ง ไม่คิดเลยว่าที่สุดแล้วจะมีเครื่องดนตรึถึง 400 ชิ้น และมีประชาชนมารวมตัวกันมากมายขนาดนี้

“ต้องขอบอกก่อนว่าเขามาด้วยใจจริงๆ ไม่มีการเกณฑ์หรือบังคับ ทุกคนยืนตากแดดกันตั้งแต่ 10 โมงเช้า”

“เพลงนี้จะเป็นเพลงสรรเสริญพระบารมีที่ทุกคนร้องพร้อมกัน และอาจจะเป็นการทำลายสถิติโลกที่มีคนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีมากเป็นประวัติศาสตร์ ไม่มีพรรคการเมือง ไม่มีค่าย ดารามาช่วยกันคนละไม้คนละมือ โดยที่เราไม่ได้ไปบังคับเขา ทุกๆ คนมากันด้วยใจจริงๆ ไม่มีใครคิดเงิน รวมทั้งผู้สร้างหนังเกือบ 1,000 คน ที่เดินทางมาช่วยกัน”

“อุปกรณ์การถ่ายทำทุกคนก็เอามาช่วยเหลือ โดยไม่มีใครคิดเงิน แต่ผมก็ไม่ทราบนะครับว่ามีใครมาช่วยบ้าง เพราะไม่ได้มีใครมาบอกรายละเอียดเหมือนกัน”

Advertisement

23032

ทั้งนี้ กำหนดแพร่ภาพนั้นท่านมุ้ยตรัสว่าตั้งใจให้เป็นสัปดาห์หน้า และจะฉายไปจนกว่าจะเปลี่ยนแผ่นดิน โดยนอกจากภาพประชาชนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีแล้ว ยังอาจมีภาพพระราชกรณียกิจของพระองค์ซึ่งคนไทยไม่เคยเห็นมาก่อนใส่ไว้ด้วย

ส่วนการถ่ายทำในช่วงกลางคืนนั้น ท่านมุ้ยตรัสว่า “ให้ทุกคนจุดเทียนเหมือนกับเป็นดวงตาล้านดวง และให้เห็นว่าทั้งหมดนี้คือประชาชน”

Advertisement

ท่านมุ้ยตรัสด้วยว่า การเตรียมงานวันนี้ไม่ยากเลย

“เป็นสิ่งที่ง่ายที่สุดจนผมเองก็ไม่อยากจะเชื่อ ว่าจะมีคนมาช่วยกันมากมายขนาดนี้ ทุกคนทุกค่ายช่วยกันไม่มีการแบ่งแยก” ท่านมุ้ยตรัสพร้อมมีน้ำพระเนตรคลอ

“ต้องขอบคุณทุกๆ คนที่ร่วมใจกันมา ร่วมใจร่วมแรงกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี หวังว่าพอออกฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว ทุกคนจะยืนถวายความเคารพ เพราะครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะได้ทำงานถวายพระองค์”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image