เสี่ยใจบุญ มอบฟรีเครื่องถ่ายเอกสาร400เครื่อง รวมกว่า 40 ล้านให้ ร.ร.-สถานีอนามัย

เสี่ยสุราษฎร์ ใจปล้ำมอบฟรีเครื่องถ่ายเอกสาร400เครื่อง มูลค่า 40 ล้านให้โรงเรียนและสถานีอนามัยห่างไกลถวายในหลวง

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม นายนิรัตน์ ขวัญศรี อายุ 39 ปี นักธุรกิจเจ้าของร้านจำหน่ายเครื่องถ่ายเอกสาร บริษัท ท็อปเซอร์วิส โอ.เค. จำกัด ถ.ในลึก-วัดโพธิ์ ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้เตรียมบริจาคมอบเครื่องถ่ายเอกสาร จำนวน 400 เครื่อง มูลค่าประมาณ 40 ล้านบาทให้กับโรงเรียนและสถานีอนามัยในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ ธานี จำนวน 400 แห่ง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร์มหาภูมิพลอดุลยเดช

นายนิรัตน์ กล่าวว่า ตั้งใจจะมอบเครื่องถ่ายเอกสารให้โรงเรียนขยายโอกาส จำนวน 200 โรงเรียน และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล หรือสถานีอนามัย จำนวน 200 แห่ง เพราะเห็นว่าปัจจุบันสถานที่ราชการที่อยู่นอกตัวเมืองจะหาเครื่องถ่ายเอกสารได้ยากบางครั้งประชาชนไปใช้บริการจะต้องถ่ายสำเนาบัตรประชาชนแนบเป็นหลักฐานจะต้องเข้ามาถ่ายเอกสารในตัวเมือง จึงหาทางช่วยเหลือมอบเครื่องถ่ายเอกสารใหม่มูลค่าเครื่องละประมาณ 1 แสนบาทให้ฟรี

“ สำหรับโรงเรียนขยายโอกาสใน จ.สุราษฎร์ธานี มีทั้งหมด 400 โรงเรียนจะคัดเลือกให้เฉพาะที่อยู่ห่างไกล ส่วนสถานีอนามัยตำบลมีอยู่ 200 แห่งจะมอบให้ทั้งหมด โดยทุกแห่งที่ได้รับเครื่องเอกสารจะต้องนำไปลงทะเบียนเลขคุรุภัณฑ์ขึ้นบัญชีไว้เป็นทรัพย์สินของทางราชการเท่านั้น โดยวันที่ 1 พ.ย.นี้จะมอบให้ชุดแรก 10 เครื่องและจะทยอยมอบจนครบ ” นายนิรัตน์ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image